Quả bóng vàng Việt Nam: ‘Về nhì với Hà Nội FC là một thất bại’

22/10/2020 19:17 GMT+7

Trước buổi tập chiều 22.10 cùng Hà Nội FC, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng đã trả lời phỏng vấn và đưa ra những nhận định về cuộc đua vô địch V-League 2020 với các đối thủ như Viettel hay Sài Gòn FC.

Hiện tại, Hà Nội FC của Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng đang đứng thứ hai nhóm 8 đội tranh chức vô địch V-League 2020, với 29 điểm, kém 2 điểm so với Viettel FC.
Nhận định về các đối thủ đua vô địch, Hùng Dũng đánh giá: "Với Hà Nội FC, có lẽ Viettel và Sài Gòn FC là những đối thủ trực tiếp. Viettel FC rất nguy hiểm, họ đã bắt đầu tìm thấy lối chơi riêng. Hơn nữa, dù gì họ cũng có những cầu thủ bản lĩnh và kinh nghiệm như Trọng Hoàng hay Quế Ngọc Hải".

Hùng Dũng (trái) thi đấu xuất sắc

ẢNH: VY KHÁNH

Nhà đương kim vô địch V-League có khởi đầu không quá tốt ở mùa giải 2020 do nhiều trụ cột gặp chấn thương và phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Nói về các đàn em, Hùng Dũng cho biết: “"Đúng là đầu mùa, nhiều cầu thủ trẻ bị khớp. Nhưng ai cũng vậy thôi, tôi cũng từng gặp nhiều khó khăn khi mới chơi tại V-League.
Hiện tại, các bạn ấy đã tiến bộ nhưng vẫn chưa trưởng thành đâu. Trận đấu trước có thể rất hay, ghi hai ba bàn nhưng sau đó thì mất hút. Cái cần nhất với cầu thủ trẻ là ổn định, giải League kéo dài hơn hai mươi trận cơ, nên các bạn ấy vẫn cần trui rèn rất nhiều. Đây là thời điểm không có chỗ cho sai lầm".

Fan nữ hạnh phúc khi được Văn Hậu tặng hoa nhân ngày 20.10

Bên cạnh đó, cầu thủ giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019 cũng đưa ra khẳng định về quyết tâm của CLB Hà Nội trong phần còn lại của mùa giải.

Quang Hải đang đạt phong độ rất tốt

ẢNH: ĐỨC AN

Văn Hậu và các đồng đội tập vào chiều 22.10

ẢNH: ĐỨC AN

Văn Hậu đã tập được với bóng

ẢNH: ĐỨC AN

Hùng Dũng quả quyết: "Hà Nội FC luôn khát khao rất lớn. Từ “gen vô địch” thường truyền thông gán cho CLB Real Madrid (Tây Ban Nha) thôi chứ ở Việt Nam chưa ai gán cho Hà Nội FC cả. Nhưng có một thực tế là trong khi nhiều đội bóng coi về nhì là thành công còn với Hà Nội FC, về nhì đã là một thất bại rồi. Các cầu thủ luôn vào sân thi đấu, tập luyện, hướng đến ngôi vô địch, kể cả khi đi đá châu Á cũng phải nghĩ về ngôi vô địch.
Thời điểm khó khăn nhất luôn có những buổi họp, phân tích, đưa ra lời khuyên của HLV, anh lớn từng trải để giúp các cầu thủ trẻ nhớ lại xem hiểu hoàn cảnh hiện tại, nhớ lại thời gian trước mình làm thế nào, việc đó xảy ra hàng năm, hàng năm trui rèn cho bản lĩnh. Hà Nội FC luôn là tập thể đoàn kết.
Chúng tôi luôn luyện tập đầy đủ, khi thua chơi thế nào, khi thắng chơi thế nào... Khi thua ở chung kết mà còn 10 phút nữa thôi thì mình phải trực diện hơn, liều lĩnh hơn. Lúc ấy có thể thua thêm 3-4 quả nữa cũng như vậy thôi nên Hà Nội phải chấp nhận tấn công nhiều hơn”, Hùng Dũng cho biết.
Ngày 24.10, CLB Hà Nội sẽ tiếp CLB Becamex Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy và nếu kiếm trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020, Quả bóng vàng Việt Nam Hùng Dũng và đồng đội sẽ tiến sát gần đến ngôi vô địch mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.