Qua rồi xu hướng hòa hoãn ở V-League 2021

22/03/2021 07:02 GMT+7

Đã có những giai đoạn mà V-League xuất hiện rất nhiều trận hòa khi mà tư tưởng ‘hòa hoãn’ tỏ ra khá thịnh hành ở nhiều đội bóng. Thế nhưng xu hướng đó đã qua rồi ở V-League 2021. Thậm chí giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam năm nay đang chứng kiến sự khan hiếm các trận hòa.

Thống kê cho thấy kể từ khi V-League 2021 khởi tranh đến nay, mới chỉ có 3 trận đấu khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Đó là các trận: Sông Lam Nghệ An hòa Bình Định 1-1 ở vòng 1, Thanh Hóa hòa Viettel 0-0 ở vòng 2 và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4.

Highlights Becamex Bình Dương 0-1 Hải Phòng: Đội nhà thất thủ ở những phút cuối

Đây là con số ít hơn nhiều so với cùng thời điểm này của các mùa giải gần đây. V-League 2017 và V-League 2018 đều có 7 trận hòa ở 4 vòng đấu đầu tiên. Con số này là 6 trận ở V-League 2019. Còn ở V-League 2020 thậm chí có tới 8 trận mà các đội ra về với 1 điểm trong tay, nghĩa là gần gấp 3 so với V-League 2021.
Vì sao mà số trận hòa của V-League 2021 lại giảm đi trông thấy như vậy? Nguyên nhân có lẽ phần lớn là do sự thay đổi thể thức thi đấu của V-League. Trước đây khi V-League thi đấu với thể thức lượt đi lượt về với tổng cộng 26 vòng đấu. Các đội bóng không cần quá cố gắng ngay từ giai đoạn đầu mà chỉ cần bung sức đúng thời điểm để tăng tốc và về đích (Hà Nội đã không chỉ 1 lần đăng quang ngôi vô địch nhờ chiến thuật này). Còn ở mùa giải năm ngoái, thể thức tuy thay đổi nhưng với việc có tới 8 đội được vào nhóm A tranh chức vô địch, trong khi chỉ có 6 đội phải xuống nhóm B để đua trụ hạng với 1 suất xuống hạng duy nhất, các đội vẫn có thể khởi đầu theo kiểu ‘vừa đá vừa nghe ngóng’.

SLNA ra quân đã hòa

Khả Hòa

Thế nhưng mùa giải năm nay, thể thức thi đấu thay đổi khiến cuộc đua ở hai nhóm trở nên ‘nóng hơn’. Chỉ có 6 đội dẫn đầu sau giai đoạn một được vào tranh chức vô địch ở giai đoạn hai. Vì vậy, đội bóng nào có tham vọng cạnh tranh ngôi vị quán quân sẽ phải cố gắng ngay từ đầu. Nếu không, chỉ cần ‘lỏng chân’ một vài trận là sẽ bị ‘qua mặt’ và khó có thể lọt vào Top 6. Trong khi đó, các đội bóng ở nhóm sau cũng sẽ phải căng sức ra đá ngay từ đầu để chạy trốn khỏi nhóm cầm đèn đỏ, bởi năm nay sẽ có 1,5 suất xuống hạng (thay vì 1 suất như năm ngoái).

Highlights HL Hà Tĩnh 0-0 HAGL: Tiếc cho Công Phượng và Phi Sơn

Chính vì thế cho nên các trận đấu ở 4 vòng đấu vừa qua của V-League 2021 đều diễn ra một cách căng thẳng và quyết liệt cho đến những giây phút cuối cùng. Các đội đều nỗ lực thi đấu và cố gắng giành chiến thắng chứ không muốn phải chia điểm với đối thủ.
Điều đó có thể thấy qua kết quả của một số trận ở vòng đấu thứ 4 vừa qua. Đội khách Hải Phòng dù bị chủ nhà Bình Dương ép sân nhưng vẫn kiên trì lối chơi rình rập và đã chớp thời cơ thành công để ghi bàn quyết định ở phút thứ 86, qua đó giành chiến thắng ngay trên sân Gò Đậu.

Hải Phòng chơi rình rập để thắng Bình Dương

Khả Hòa

Tương tự như vậy, TP.HCM tưởng như đã phải chia điểm với Sài Gòn FC trong trận derby Sài Gòn. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Polking vẫn kiên trì tấn công cho đến những phút cuối cùng. Và phần thưởng cho họ là quả penalty ở phút 90+9 mà sau đó Lee Nguyễn thực hiện thành công để mang về chiến thắng cho ‘Chiến hạm đỏ’.
Chính điều đó đã và đang tạo nên sức hấp dẫn cho các trận đấu của V-League năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.