‘Quái kiệt’ Vũ Tiến Thành tiết lộ bí kíp đưa Sài Gòn FC thăng hoa

13/07/2020 16:29 GMT+7

HLV tài ba Vũ Tiến Thành không ngần ngại chia sẻ chiêu thức thành công của Sài Gòn FC vốn đang giữ kỷ lục 9 trận bất bại (5 thắng, 4 hòa), độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2020.

Chiến thắng 3 sao trước Thanh Hóa ở vòng 9 ngày 12.7 không những giúp Sài Gòn FC do HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt tạo kỳ tích bất bại mà còn là đội bị thủng lưới ít nhất (3 bàn), đạt hiệu số bàn thắng/bại tốt nhất (+10). Sài Gòn FC còn là đội duy nhất thắng được đương kim vô địch Hà Nội lẫn á quân TP.HCM.

Sài Gòn FC thăng hoa dưới tài cầm quân của HLV Vũ Tiến Thành

Khả Hòa

Chia sẻ về thành công này, HLV Vũ Tiến Thành nói: “Chúng tôi phân tích đối thủ rất nhiều. Trước trận đấu, các em được xem các clip của đối thủ mà tôi cắt ra, gửi vào nhóm chat của đội. Tôi nói với các cầu thủ rằng khi đá với đội nào thì việc đầu tiên mình phải hiểu họ. Ví dụ đá với TP.HCM thì nắm bắt cách chơi của Công Phượng, Phi Sơn, Văn Thuận, Seo Yong-duk. Chúng tôi dự báo trước đội hình, cách vận hành và lần nào cũng gần như trúng tới 90%. Đá với Becamex Bình Dương thì đề phòng cánh phải của Tấn Tài rồi Tô Văn Vũ, Tiến Linh phía trên…nói chung chúng tôi luôn tìm cách hóa giải các ngôi sao của đối phương”.

HLV Vũ Tiến Thành bậc thầy phân tích đối thủ

Khả Hòa

HLV Vũ Tiến Thành nói tiếp: “Triết lý thi đấu của Sài Gòn FC là tranh cướp bóng, tập rất nhiều những tình huống tranh chấp như một người tranh bóng, một người hỗ trợ, một người đánh chặn…Nhờ đó Sài Gòn FC hạn chế được bàn thua. Quan điểm của chúng tôi là trước khi đá được vô lưới người ta thì mình phải chơi chắc chắn đã”.

Cầu thủ Sài Gòn FC thăng hoa với kỳ tích bất bại ở V-League 2020

Khả Hòa

Trước ý kiến cho rằng Sài Gòn FC chơi thực dụng, HLV Vũ Tiến Thành bày tỏ không phải như vậy mà tùy đối thủ đội của ông thể hiện hoặc đá triển khai tấn công 1-2 chạm hoặc đa dạng lối chơi cần đá ngắn thì ngắn lúc phát dài thì chơi dài. Như khi gặp TP.HCM thì đá rộng đội hình ra, gặp Hà Nội đá trực tiếp thẳng lên còn trận gặp Hải Phòng chơi mở biên nhiều hơn.

Huỳnh Tấn Tài được HLV Vũ Tiến Thành tiến cử lên tuyển Việt Nam

Khả Hòa

Đến lúc này, Sài Gòn FC đang làm người hâm mộ yêu mến đội bóng này nức lòng, khán giả “vì yêu mà đến” cổ vũ ngày càng đông tuy chưa đông bằng đội cùng thành phố là CLB TP.HCM nhưng với thành tích ấn tượng này dần dần họ sẽ thu hút lượng khán giả đông đảo  Từ đội bóng với  những cái tên vô danh, HLV Vũ Tiến Thành đã chắp cánh cho họ bay cao, tạo kỳ tích mà hầu hết các HLV, chuyên gia khó tính đều phải ngợi khen. Một Sài Gòn FC đầy đậm dấu ấn của quái kiệt Vũ Tiến Thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.