Quang Hải - cầu thủ lớn của những trận đấu lớn!

24/10/2020 22:17 GMT+7

HLV Park Hang-seo ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy và khi Quang Hải ghi bàn vào phút 90 trận đấu vòng 4 giai đoạn 2 V-League, ánh mắt ông lấp lánh niềm vui. Dưới sân, đội Hà Nội sướng như phát điên. Quang Hải cười tươi hết cỡ.

6 lần dứt điểm, 3 lần trúng đích, ghi được 1 bàn - đó là các chỉ số về đội Becamex Bình Dương còn Hà Nội FC của Quang Hải thì sao? 23 lần dứt điểm, 12 trúng đích, ghi được 2 bàn. Những chỉ số đó đã chẳng bị gọi là khô khan nữa rồi bởi nó nói lên được quá nhiều điều. Hà Nội vẫn quá hay, quá tuyệt vời, quá đẳng cấp.
Bị dẫn bàn trước nhưng thử thách đó càng đặt Hà Nội vào thế, hoặc là sống hoặc là chết. Không chấp nhận thất bại, Quang Hải và các đồng đội đã chiến đấu bằng tất cả sự nhẫn nại, ý chí quật cường của mình. Nhưng nếu chỉ nhẫn nại và quật cường thì không đủ. Còn phải kèm theo tài năng nữa. Tài năng của Quang Hải và đồng đội đã nâng lên mức tài hoa. Tinh tế mà cũng không kém phần dữ dội. Và điều quan trọng nhất là làm thỏa mãn được cả tất cả những ai yêu mến họ.

Cũng đánh đầu cơ đấy!

ẢNH: MINH TÚ

Trong trận đấu này,  CLB Hà Nội có sai số không? Có chứ. Cao lớn lừng lững nhưng cả Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh vẫn không ngăn được Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số. Chết điếng cả người. Nhưng cũng chẳng chết điếng bằng lúc chứng kiến Văn Quyết đá hỏng penalty. Thế này thì gay thật. Nhưng Rimario ở đâu nhảy vào thế này, tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 đấy. Và đến phút 90, Quang Hải lại làm chết điếng những ai yêu mến CLB Bình Dương. Hải cười tươi hết cỡ sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Không cười mà được à, vui đến thế cơ mà. Đang từ vị trí thứ 5 ở nhóm 8 đội, Hà Nội đang bứt phá ngoạn mục và giờ thì ở thứ hạng đầu tiên với 32 điểm khi V-League 2020 chỉ còn 3 vòng đấu. Cơ hội vô địch cũng rất gần.

Hà Nội hiện đứng đầu nhóm 8 đội

ẢNH: MINH TÚ

Hải bảo: “Thật sự phải nói rằng bước vào trận đấu gặp Bình Dương, đội Hà Nội gặp khá nhiều áp lực buộc phải thắng. Mỗi trận đấu, chúng tôi đều vào sân với mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Ở bối cảnh giải đấu sắp khép lại, chúng tôi gặp đôi chút áp lực. Thật tuyệt vời khi sang hiệp 2, toàn đội cởi bỏ được áp lực và giành được trọn vẹn 3 điểm. Tôi nghĩ rằng, trong bóng đá đôi khi may mắn rất quan trọng. CLB Hà Nội rất khó khăn mới đưa được bóng vào lưới của Bình Dương. Một trận đấu quá khó khăn. Hàng công Hà Nội đã rất cố gắng rồi. Tôi quá vui vì đội đã chiến thắng. Chúng tôi đã vào sân là tôn trọng đối thủ, không bao giờ đặt mình là đội bóng bóng cửa trên mà luôn có sự chuẩn bị tốt nhất với mục tiêu rõ ràng”.
Năm ngoái, Hà Nội của Quang Hải đăng quang V-League còn bản thân anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Với Hải, năm nay, có thể danh hiệu cá nhân không quá quan trọng bằng danh hiệu tập thể vì nếu Hà Nội vô địch thêm lần nữa, là niềm hạnh phúc không gì lớn bằng! Vì chẳng ai có thể phủ nhận,  Quang Hải luôn là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.