Quang Hải: 'Cầu vồng trong tuyết là biểu tượng tinh thần người Việt Nam'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/12/2019 20:31 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn với trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC.com) trước thềm VCK U.23 châu Á 2020, tiền vệ ngôi sao Quang Hải của tuyển U.23 Việt Nam (VN) cho biết siêu phẩm của anh ở trận chung kết giải này năm ngoái được ví như “Cầu vồng trong tuyết” chính là biểu tượng của tinh thần người Việt Nam .

Theo trang AFC, Quang Hải được xem là một trong những ngôi sao của VCK U.23 châu Á năm 2018, trong đó bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ của U.23 VN được một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong lịch sử giải đấu. Trang AFC viết: “Trên sân đấu ở Thường Châu phủ đầy tuyết, Nguyễn Quang Hải cuộn tròn trái bóng từ một cú đá phạt tuyệt đẹp để khẳng định sức mạnh của Việt Nam trước U.23 Uzbekistan trong trận chung kết và sau đó nó trở nên nổi tiếng ở quốc gia Đông Nam Á khi được ví von là “Cầu vồng trong tuyết”.

Quang Hải vẽ "cầu vồng trên tuyết" tại Thường Châu

Trong khi các “Ngôi sao vàng” trẻ tuổi thua trận với tỷ số 1-2 sau bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng hiệp phụ thứ hai, hành trình của Quang Hải và một đội bóng trẻ tài năng của Việt Nam được công nhận trên khắp lục địa và bắt đầu giai đoạn hai năm với những thành công liên tiếp. Giờ đây, ở VCK U.23 châu Á 2020 sắp sửa khai màn tại Thái Lan vào ngày 6.1, đoàn quân của Park Hang-seo sẽ bắt đầu hành trình khác với tâm thế được đánh giá là một ứng viên cho chức vô địch, cũng như đoạt vé dự Olympic năm tới”.

Các đồng đội gạt tuyết để giúp Quang Hải thực hiện pha đá phạt đẹp mắt

NGỌC LINH

“Giải đấu năm 2018 rất đáng nhớ đối với tôi và các đồng đội vì đây là lần đầu tiên đội U.23 VN lọt vào trận chung kết, nhưng chúng tôi đã phải thi đấu trong điều kiện mà toàn đội chưa từng trải qua trước đó”, đội trưởng của U.23 VN Quang Hải nói với AFC.com. “Tuy nhiên, chúng tôi phải đối phó với thử thách lớn như vậy bằng sự đoàn kết, tự tin và tham vọng lớn để đạt được chiến thắng. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, trong đó bàn thắng “Cầu vồng trong tuyết” được xem là biểu tượng ấn tượng nhất bởi vì các đồng đội của tôi đã dùng tay để gạt tuyết xung quanh quả bóng. Đó là một khoảnh khắc rất xúc động khi bóng chạm vào lưới. Bây giờ, khi nhìn lại những bức ảnh, tôi cảm thấy như chúng tôi là những trái tim nóng trong tuyết. Bàn thắng không phải của riêng tôi, mà nó là biểu tượng của tinh thần của con người Việt Nam”, Quang Hải chia sẻ.
Trước đó, trong cuộc bình chọn về 8 bàn thắng mang tính biểu tượng trong lịch sử Giải U.23 châu Á kể từ năm 2013 đến nay, siêu phẩm “Cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải đã về nhất. Theo đó, sau 6 ngày mở bình chọn, pha đá phạt đẹp mắt của tiền vệ tài năng tuyển U.23 VN đã không có đối thủ khi nhận được gần 1.160.000 lượt bình chọn, bỏ xa bàn thắng có số lượt bình chọn đứng thứ hai của Mahdi Torabi (Iran) thực hiện trong trận thắng Trung Quốc 3-2 ở vòng bảng giải năm 2016 - có gần 300.000 lượt. Các pha lập công còn lại của Azizjon Ganiev (Uzbekistan, giải năm 2018), Nakajima (Nhật Bản), Omar Maanasrah (Jordan), Ahmed Al Sarori (Yemen), Hassan - đều ở giải năm 2016, và Zakaria Al Sudani (Ả Rập Saudi, năm 2014) đều nhận số lượt bình chọn khá thấp.

Quang Hải vẽ "cầu vồng trên tuyết" tại Thường Châu

Theo AFC, mặc dù thất vọng khi không thể thắng trận chung kết VCK U.23 châu Á năm ngoái, nhưng bóng đá Việt Nam đã bắt đầu thăng tiến sau đó với chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên kể từ năm 2008 khi đánh bại Malaysia ở chung kết. “Bóng đá Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công lớn hơn khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và sau đó vào cuối năm, họ giành được huy chương vàng bóng đá nam tại SEA Games 30. Quang Hải, người có số bàn thắng cao thứ hai tại VCK U.23 châu Á 2018, cũng đóng vai chính trong thành công ở CLB của mình khi góp công giúp Hà Nội vào đến chung kết liên khu vực thuộc AFC Cup năm nay. Chuyên gia sút phạt này cũng đóng một vai trò không thể quan trọng giúp tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á/VCK Asian Cup 2023”, theo AFC.com.

Tinh thần thi đấu quả cảm của U.23 VN tại giải năm 2018 được xem là dấu ấn đậm nét nhất

NGỌC LINH

Quang Hải chia sẻ thêm: “Vào đến trận chung kết năm 2018 đã đem lại cho chúng tôi rất nhiều niềm tin tập thể và giúp chúng tôi tin tưởng vào khả năng của mình. Vì vậy, việc đạt được những vị trí cao tại AFF Cup và Asian Cup mang lại cho chúng tôi sự tự hào. Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để giành chiến thắng tại SEA Games, nên tất cả đều vỡ òa hạnh phúc khi đạt được điều đó. Giờ đây, VCK U.23 châu Á sắp tới sẽ không còn ai đánh giá thấp Việt Nam nữa, nên điều đó sẽ mang đến cho chúng tôi một thử thách lớn hơn. Toàn đội phải luôn trong tâm thế sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới”.
Theo AFC, tài năng của Quang Hải là không thể phủ nhận khi một lần nữa dẫn đầu tuyển U.23 VN vượt qua vòng loại VCK U.23 châu Á 2020 khi đánh bại Thái Lan, Indonesia và Brunei. Tại VCK U.23 châu Á sắp tới (diễn ra từ ngày 8 - 26.2.2020), U.23 VN nằm cùng bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Ở trận mở màn vào ngày 10.1, Quang Hải và các đồng đội sẽ đối đầu với U.23 UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.