Quảng Nam chạm tay vào cánh cửa hạng nhất 2021

12/10/2020 10:44 GMT+7

Thất bại trước SLNA trên sân Vinh với tỷ số đậm 1-4 trong trận đấu cuối cùng của vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020 vào chiều 11.10 đã đưa Quảng Nam gần hơn đến giải hạng nhất mùa sau.

Là đội có số điểm khiêm nhường nhất trong nhóm 6 đội tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2, 5 trận đấu còn lại với Quảng Nam ngang với 5 trận chung kết. Buồn thay cho đội bóng từng vô địch V-League 2017, ở trận “chung kết” đầu tiên, họ đã bị SLNA đánh bại với cú đúp của Hồ Tuấn Tài và hai bàn còn lại do công của hai ngoại binh Martins Felipe, Peter Samuel.
Được Quảng Nam mua về hồi đầu tháng 9 nhưng màn chào sân của thủ môn Minh Nhựt chỉ đem lại cho anh sự đau đớn khôn nguôi. Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng và các đồng đội dù cực kỳ nỗ lực nhưng vận may đã không mỉm cười với họ, ngoại trừ bàn thắng mang tính an ủi của Kebe.
Khó diễn tả được cảm xúc của HLV Đào Quang Hùng khi ông chưa thể “cầm tay” Quảng Nam tháo chạy khỏi cơn khủng hoảng. Trên khán đài sân Vinh, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp thẫn thờ bởi có lẽ ông đã “láng máng” nhìn ra chân trời mờ mịt trước mắt. Việc Quảng Nam bị hủy diệt lại mang đến… niềm vui khôn xiết cho những đội xếp kế trên như Hải Phòng (13 điểm), Dược Nam Hà Nam Định (14 điểm). Quảng Nam vẫn giậm chân tại chỗ với 9 điểm, đứng vị trí cuối cùng. Còn SLNA đã vươn lên vị trí thứ 2 nhóm 8 đội với 18 điểm (sau SHB Đà Nẵng được 19 điểm).
Ở một diễn tiến khác có liên quan, mới đây, HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã họp và đề xuất giữ nguyên thể thức thi đấu mùa giải 2021 như năm 2020. Vì sang năm, hoạt động của đội tuyển VN khá dồn dập nên nếu không tạo điều kiện cho các tuyển thủ, rất dễ rơi vào tình trạng quá tải. Vì thế, VPF muốn hai giải bóng đá chuyên nghiệp gồm V-League và hạng nhất 2021 sẽ không thi đấu lượt đi và lượt về. Mà chia thành giai đoạn 1, chọn ra hai nhóm đội vào giai đoạn 2, một nhóm tranh vô địch, một nhóm tranh suất trụ hạng. VPF sẽ báo cáo để Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá VN xem xét và đưa quyết định cuối cùng. 
Đến 20 giờ hôm qua, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cho biết: “Chúng tôi quyết định thay HLV Đào Quang Hùng và ngồi vào ghế nóng là cựu HLV đội Thanh Hóa Nguyễn Thành Công. Tôi sẽ không giữ chức giám đốc điều hành của đội mà người đảm đương cương vị này sẽ là ông Dương Nghiệp Khôi. Tuy ông Khôi đang là Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ Hà Nội nhưng trước mắt cứ được điều động về Quảng Nam đã”. Ngày 15.10, HLV Thành Công sẽ gặp lại đội bóng cũ của mình trên sân Thanh Hóa ở vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.