Rimario sẽ vượt Pedro giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng giai đoạn 1 V-League?

Thành Quang
Thành Quang
01/10/2020 10:20 GMT+7

Sau 12 vòng đấu, 2 chân sút ngoại Rimario (Hà Nội) và Pedro Paulo (Sài Gòn FC) đang chia sẻ với nhau vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu của V-League với thành tích cùng ghi được 7 bàn thắng.

 
Xếp sau là Công Phượng (TP.HCM) và Bruno de Sousa (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) với cùng 6 bàn.Tuy nhiên trong số 4 chân sút này thì có 2 người sẽ không còn khả năng nâng cao thành tích của mình ở giai đoạn 1. Trong khi Pedro Paulo bị chấn thương và dự kiến phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng thì Công Phượng bị treo giò ở vòng đấu thứ 13 do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.
Chính vì thế, theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc cạnh tranh danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở giai đoạn 1 chủ yếu sẽ diễn ra giữa Rimario (Hà Nội) và Bruno de Sousa (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).
Bởi hiện tại dù đang có 5 cầu thủ cũng đã có được 5 bàn thắng ở mùa giải năm nay gồm Geovane (Sài Gòn FC), Hedipo (Bình Dương), Fagan (Hải Phòng), Đỗ Merlo (Nam Định) và Chevaugh Walsh (Hoàng Anh Gia Lai). Tuy nhiên khả năng các tiền đạo này lập được hat-trick ở vòng đấu tới để nâng tổng số pha lập công ở V-League 2020 lên con số 8, qua đó “vượt mặt” Rimario và Pedro Paulo là không cao.

Niềm vui của Rimario

Vy Khánh

Ở vòng đấu sắp tới, Rimario sẽ đối đầu với đội bóng cũ Thanh Hóa, đội bóng mà trong 2 mùa giải trước (2018, 2019), mùa nào anh cũng ghi được 8 bàn. Giờ đây với việc chuyển sang khoác áo đội đương kim vô địch V-League và thường xuyên được “tiếp đạn” đầy đủ từ những chân chuyền thượng hạng như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng…cơ hội để Rimario tiếp tục “nổ súng” ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, qua đó nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải năm nay là tương đối sáng sủa.
Đối thủ cạnh tranh của Rimario sẽ là Bruno de Sousa. Tiền đạo người Brazil này hiện chỉ kém tiền đạo người Nigeria đúng 1 bàn. Ở vòng đấu tới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của Bruno được chơi trên sân nhà tiếp đội cuối bảng Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng hiện đang sở hữu hàng phòng ngự tệ nhất V-League 2020 (lọt lưới 29 bàn qua 12 trận, trung bình 2,4 bàn/trận). Vì thế khả năng Bruno de Sousa xuyên thủng được hàng phòng ngự của Quảng Nam là khá cao, thậm chí có thể nhiều hơn 1 bàn, để qua đó cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới giai đoạn 1 với Rimario.

Bruno của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đeo sát Rimario và Pedro

VPF

Hãy cùng chờ xem sau khi kết thúc vòng đấu thứ 13, cái tên nào sẽ chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu của V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.