Sài Gòn FC mất 3 trụ cột trước trận đại chiến với Than Quảng Ninh

27/10/2020 14:07 GMT+7

CLB Sài Gòn FC vừa có niềm vui trở lại đường đua vô địch sau khi thắng đậm Hoàng Anh Gia Lai đã bắt đầu lo ngay ngáy khi ít nhất 3 trụ cột không thể ra sân trong trận đại chiến với Than Quảng Ninh ngày 29.10 tới

Sài Gòn FC đang làm khán giả TP.HCM phấn khích khi sống lại cuộc đua vô địch cùng với 3 đối thủ lớn là Viettel, Hà Nội và Than Quảng Ninh thể hiện qua trận thắng Hoàng Anh Gia Lai rất đẹp tại phố núi. Đó là trận mà xem qua tivi, người ta thấy đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành không phải chỉ giỏi trong phòng ngự phản công mà còn đá tấn công rất có nét, ban bật cũng tiqui-taka hệt như những đứa trẻ của bầu Đức.
Nhưng đó cũng là trận đã làm mất trung vệ trụ cột Ahn Byun-kyun và tiền vệ Ngô Xuân Toàn. Lá chắn thép người Hàn Quốc chỉ đá tốt được 1 hiệp sau đó dính chấn thương mà theo chẩn đoán phải nghỉ ít nhất 5-7 ngày. Còn Ngô Xuân Toàn bị 3 thẻ vàng. Cộng với Cao Văn Triền đau lưng trước đó không thể sắp thi đấu, đến giờ trước trận đại chiến với Than Quảng Ninh, CLB Sài Gòn FC mất 3 trụ cột trong đội hình chính không thể ra sân. Nếu tính luôn Thanh Thụ vừa bị cấm thi đấu 2 trận do ném bóng trúng mặt Hồng Duy thì trong danh sách 23/28 người thường xuyên ra sân mùa này, Sài Gòn FC đã mất 4. Thực tế giờ đây trong tay HLV Vũ Tiến Thành chỉ còn đúng 19 cầu thủ.
Trong các sự vắng mặt này vai trò của trung vệ Ahn được xem là mấu chốt vì anh chính là người giúp cho thế thủ Sài Gòn FC chơi ổn định, ít lọt lưới nhất từ đấu giải đến giờ. Sự vắng mặt của anh sẽ đặt áp lực không hề nhỏ cho cặp trung vệ nội Thân Thành Tín và Trịnh Đức Lợi khi mà Than Quảng Ninh có 2 chân sút ngoại nguy hiểm là Claudecir và nhất là Jeremie Lynch có tốc độ bứt phá rất nhanh.

Bùi Trần Vũ vào cầm chịch ở trung tuyến chia căt được tuyến giữa HAGL

Minh Trần

Tuy nhiên trong cái khó ló cái khôn. Dù thiệt quân nhưng con người của Sài Gòn FC về mặt trình độ giữa cầu thủ đá chính và dự bị không có khoảng cách lớn nên mỗi khi đưa các vị trí mới vào thay thế không làm rối đội hình, chơi kém đi, trái lại còn tạo nên sự hưng phấn, chắc chắn. Như trận thắng HAGL, ai cũng nói bước ngoặt của trận đấu chinh là quả 11m của Pedro bởi trước đó khoảng 15 phút, đội bóng phố Núi dồn dập gây sóng gió và nguy cơ thua ngược sau khi bị gỡ 2-2 của Sài Gòn FC là có thật.
Nhưng để có quả 11m đó cùng với một thế trận liền lạc, lấy lại tinh thần cho toàn đội chính là việc 2 cầu thủ dự bị Bùi Trần Vũ và Nguyễn Bá Dương vào đá thật quyết liệt, mạnh mẽ ở khu trung tuyến, chia cắt Tuấn Anh, Xuân Trường với tuyến trên. Bá Dương tranh chấp tốt, thu hồi bóng gọn gàng, dứt khoát, chỉ cần vài lần thành công là đù làm nản lòng bộ đôi tiền vệ kỹ thuật của HAGL. Còn Bùi Trần Vũ vừa giàu kinh nghiệm vừa quá am hiểu HAGL vì anh từng chơi cho đội bóng phố Núi đã tạo ra cú đấm quyết định ở trung tuyến, đẩy lùi các pha tấn công của HAGL, điều tiết giảm hưng phấn của đối thủ và bình tĩnh 'thảy' những đường bóng có lợi cho Pedro, Geovane chiếm khoảng trống thuận lợi
.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ biết cách bày binh bố trận để Sài Gòn vẫn chơi tốt

Như trường hợp của Nguyễn Hữu Sơn (27) vào từ đầu đá rất hăng

Minh Trần

 Thế nên vẫn có thể tin rằng dù thiệt quân nhưng Sài Gòn FC vẫn tự tin hướng tới trận đại chiến trên sân Thống Nhất gặp Than Quảng Ninh với đầy quyết tâm giành 3 điểm. Bởi chỉ có thắng, đại diện bóng đá TP.HCM mới cắt đuôi đối thủ trong cuộc đua vào top 3, đồng thời mở ra hy vọng tranh chấp ngôi vô địch với Viettel và Hà Nội trong chặng nước rút gay cấn cuối cùng của mùa giải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.