Sài Gòn FC sẽ sánh bằng kỷ lục Hà Nội và vô địch giai đoạn 1 V-League?

19/07/2020 20:05 GMT+7

Còn 3 vòng nữa nếu duy trì được thành tích bất bại và có thêm 5 điểm, Sài Gòn FC sẽ là đội thư 2 trong lịch sử không để thua trận nào cũng như chắc chắn vô địch giai đoạn 1 V-League

 
Dễ dàng đánh bại đội khách Nam Định với tỷ số 3-0 ở vòng đấu vừa qua, Sài Gòn FC tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 10, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2020. Với việc nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên thành 4 điểm, trong khi giai đoạn 1 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chỉ cần giành thêm 5 điểm nữa là sẽ chắc chắn đứng đầu bảng xếp hạng ở giai đoạn 1 mà không phải quan tâm đến kết quả thi đấu của các đội bóng còn lại, qua đó tạo ưu thế lớn trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch ở giai đoạn 2.
Bên cạnh đó, nếu không để thua trong 3 trận đấu còn lại, Sài Gòn FC sẽ có cơ hội trở thành đội bóng thứ hai trong vòng 10 năm qua bất bại ở nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải V-League.
Nhìn lại 10 mùa giải chuyên nghiệp gần đây, hầu hết các CLB giành chức vô địch lượt đi đều để thua từ 1 trận (chẳng hạn như Thanh Hóa ở V-League 2017) đến 3 trận (chẳng hạn như Bình Dương ở V-League 2015 hay Hà Nội T&T ở V-League 2013). Ngay như ở mùa giải năm ngoái, nhà vô địch lượt đi là TP.HCM cũng vẫn có tới 2 lần phải trắng tay khi rời sân.

Geovane ngày càng là sát thù khi chơi quá hay đưa Sài Gòn bay cao

Khả Hòa

Chỉ có duy nhất 1 đội bóng từng xếp thứ nhất ở lượt đi với thành tích không để thua bất cứ trận đấu nào. Đó là CLB Hà Nội ở mùa giải 2018.
Cách đây 2 năm, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của V-League. Trong số 13 trận ở lượt đi, đội bóng Thủ đô chỉ có đúng 2 lần để cho đối thủ chia điểm, 11 lần còn lại họ đều giành chiến thắng.
Cho đến thời điểm này của mùa giải năm nay, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đang trải qua chuỗi trận ấn tượng với 10 trận bất bại (thắng 6 trận, hòa 4 trận). Vì thế nếu không để thua trong 3 trận đấu còn lại, đội bóng áo hồng sẽ tái lập được thành tích ấn tượng nói trên của đội bóng Thủ đô ở mùa giải 2018.

HLV Vũ Tiến Thành, người đang đưa Sài Gòn FC bay cao

Khả Hòa

Theo đánh giá chung, đây là một nhiệm vụ không quá sức đối với Sài Gòn FC. Bởi trong 3 trận đấu còn lại, họ sẽ có 1 trận đấu được đánh giá là tương đối dễ dàng (gặp đội cuối bảng Quảng Nam ở vòng 11). Khó khăn lớn nhất đối với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có lẽ sẽ là ở vòng 12 khi họ phải đến làm khách trên sân của đối thủ đang xếp ngay sau họ là Viettel. Ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, Sài Gòn FC sẽ gặp một đối thủ chơi khá thất thường ở mùa giải năm nay là Than Quảng Ninh trên sân Thống Nhất.
Tràn đầy hưng phấn và sự tự tin sau chuỗi trận ấn tượng vừa qua, người hâm mộ bóng đá Sài Gòn có lý do để tin rằng thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ hoàn thành được mục tiêu nói trên, qua đó làm rạng danh bóng đá thành phố mang tên Bác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.