Sài Gòn FC và những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng

19/05/2020 19:55 GMT+7

Học theo FC Tokyo, đối tác Nhật Bản rất chịu hoạt động cộng đồng để kết nối từ trái tim đến trái tim, CLB Sài Gòn FC cũng đã tích cực tạo nên những giá trị tốt đẹp bằng nhiều sự kiện có ý nghĩa thiết thực

Tiếp nối chuỗi hoạt động nhằm tiếp tục phát huy tinh thần sẻ chia tương thân tương ái, sau buổi giao lưu với các học viên thiếu nhi bóng đá tại Trung tâm Lưu Ngọc Hùng, ngày 18/5, Câu lạc bộ bóng đá Saigon đã đến mái ấm tình thương ở chùa Kỳ Quang II (đường Lê Hoàng Phái, Q. Gò Vấp, TP.HCM) – nơi đã được sư thầy Thích Thiện Chiếu lập ra đến nay hơn 25 năm và trở thành “ngôi nhà chung” của gần 300 em nhỏ khuyết tật, lang thang cơ nhỡ.

Mái ấm tình thương của chùa Kỳ Quang II ra đời năm 1994. Năm 1975, Thầy Thích Thiện Chiếu về đây làm trụ trì, khi đó Chùa nhỏ bé và nằm trong khu vực hoang vắng nhiều cây cối. Thế rồi chiều nào Thầy cũng thấy nhiều đứa trẻ đói rách đến chùa xin ăn. Hỏi ra mới biết các cháu đều là những đứa trẻ không cha không mẹ. Thương những mảnh đời bất hạnh đến quá sớm này Thầy cho vào Chùa ở rồi nhận nuôi dưỡng cho dù hoàn cảnh của Chùa cũng rất khó khăn.

Sài Gòn FC tặng áo đấu cho Sự thầy Thích Thiện Chiếu

Minh Long

Chùa Kỳ Quang cũng đã làm giấy khai sinh cho tất cả trẻ thơ mồ côi và khi đủ tuổi thì cho đi học. Tấm lòng bao dung, vị tha của Thầy nói riêng và Chùa Kỳ Quang nói chung đã cho ra những quả ngọt. Nhiều trẻ thơ ngày trước nương nhờ cửa Phật giờ đã trưởng thành và quay lại cùng phụ giúp Thầy và Chùa Kỳ Quang chăm sóc, chỉ bảo các em.

Ông Vũ Tiến Thành: "Vòng loại World Cup và AFF Cup, Việt Nam nên chọn 1"

Đón nhận những phần quà - tình cảm - của ban huấn luyện và các cầu thủ Saigon FC, Thầy Thích Thiện Chiếu nhắn gởi: “Đạo phải gắn liền với đời, làm được điều gì tốt thì nên làm”. Những hoạt động thiện nguyện của Saigon FC cũng trên tinh thần như thế đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Các thành viên Lãnh đạo, BHL và toàn đội Sài Gòn FC dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ.

Minh Long

Sáng nay 19-5, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), các thành viên của Sài Gòn FC cũng đã dâng hoa lên tượng đài Bác Hồ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Nhiều HLV và cầu thủ tự hứa sẽ thi đấu thật hay, thật hiệu quả để góp phần mang về thành tích cao cho bóng đá TP.HCM trong mùa bóng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.