Sài Gòn Premier League mùa 2 hướng đến giải bóng đá 7 người thoát... phủi

04/10/2019 18:35 GMT+7

Nhìn từ sân bóng 6 người trên thế giới , giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc với vòng loại phía Nam là SPL-S2 (Sài Gòn Premier League mùa 2) có thể thoát khỏi chiếc áp “phủi”.

Trong ngày họp báo ra mắt SPL-S2, cựu Phó tổng thư ký VFF - Chủ tịch CLB Sài Gòn Dương Nghiệp Khôi đã có một gợi ý rất hay là Việt Nam từng đoạt ngôi á quân giải bóng đá 6x6 thế giới, chỉ thua Brazil.

Giải bóng đá 7 người “độc” nhất Việt Nam

Có sẵn HPL (Hà Nội Premier League), SLP và sắp tới là KPL  (Khánh Hòa Premier League) để làm vòng loại cho vòng chung kết giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor lần đầu tiên, thì tại sao lại không nghĩ đến việc gom quân để chinh phục giải 6x6 thế giới một lần nữa?

Ra mắt giải đấu tại TP.HCM

Thêm vào đó, gợi ý góc nhìn từ giải 6x6 cho thấy môn bóng đá 7 người đặc thù của Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển mạnh mẽ, thoát khỏi mác "sân phủi” bấy lâu nay để trở thành một sân chơi chuyên nghiệp.
Thực tế tại HPL đến mùa thứ 7 với 3 hạng đấu Ngoại hạng, hạng Nhất, hạng Nhì đã thấy hình bóng chuyên nghiệp. Nơi niềm tin của các cầu thủ, đội bóng và khán giả vào sự chuyên nghiệp, công tâm và minh bạch của BTC là rất cao.

Ông Dương Nghiệp Khôi (vest đen) đã có những gợi mở rất rộng cho sự phát triển của sân chơi bóng đá 7 người toàn quốc VPL-S1

Hà Phương

Riêng với SPL-S2, bước sang mùa thứ 2 giải tiếp tục khẳng định mình như là sân chơi bóng đá chỉn chu, chuyên nghiệp và sang trọng bậc nhất cho sới phủi lúc này.
Tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của trường đại học Tôn Đức Thắng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, công tác hỗ trợ chuyên môn rất sát sao của một trong những trường có phong trào ngoại khóa hàng đầu Việt Nam.
10 đội bóng gồm Văn Minh Miền Nam, Lam Hồng (Vũng Tàu), HAG Sài Gòn, Đạt Vĩnh Tiến, Sài Gòn FC, Phù Đổng... sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm từ 12.10 đến 7.12 để tìm ra nhà vô địch đại diện miền Nam ra thủ đô đá VCK VPL-S1.
Đó là một bước tiến lớn khi giải phát triển từ thể thức đấu loại trực tiếp sang đá vòng tròn tính điểm. Bên cạnh Cúp, cờ lưu niệm và HCV, đội đăng quang SPL-S2 sẽ nhận được số tiền thưởng 30 triệu đồng. Phần thưởng cho các đội giành ngôi á quân, hạng ba lần lượt là 20 triệu và 10 triệu đồng. 

Trưởng phòng thi đấu VFF Trần Huy Đức điều hành chuyên môn

T.B

SPL-S2 tiếp tục được FPT phát sóng trực tiếp và cung cấp đầy đủ toàn bộ các thông tin, hình ảnh, video của giải tới khán giả trên nền tảng di động. Đặc biệt, năm nay ra đời VPL-S1 (Giải vô địch toàn quốc bóng đá 7 người) là nhờ vào sự ủng hộ từ phía CLB Phù Đổng - đối tác chiến lược của Vietfootball trong việc tổ chức giải đấu, phát triển bóng đá cộng đồng... với tầm nhìn dài hạn.
“Với hệ thống các giải bóng đá phong trào phát triển trên toàn quốc, cùng với HPL đã bước sang năm thứ 7, chúng tôi đã nâng cấp giải đấu thành Giải bóng đá 7 người toàn quốc. Đó là cả một hành trình mà Vietfootball đã cố gắng nỗ lực để xây dựng”, ông Phạm Ngọc Tuấn -, Ủy viên BCH VFF, Tổng giám đốc Vietfootball chia sẻ. 

Sự góp mặt của những lãnh đạo VFF như PCT Cao Văn Chóng hay Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền là sự bảo chứng rõ nét nhất cho uy tín và sức ảnh hưởng của SPL-S2, VLP-S1

Hà Phương

 
Kết quả bốc thăm sáng 4.10 cũng khiến nhiều CĐV thích thú khi ngay lượt trận đầu tiên, hai đội bóng đương kim vô địch và Á quân của giải đấu là Văn Minh Miền Nam và Lam Hồng FC sẽ chạm trán nhau ngay trận khai mạc giải chiều 12.10 tại sân vận động trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Các nhà báo bốc thăm

Địa điểm này tiếp tục được lựa chọn để tổ chức SPL-S2 cũng là một tin vui đối với nhiều người khi sân vận động trường Đại học Tôn Đức Thắng năm ngoái thực sự đã như ngày hội với khoảng trung bình 4000 CĐV đến xem một trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.