Sân Mỹ Đình suýt vỡ tung ở trận U.19 Việt Nam - Nhật Bản

14/09/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Tối 13.9, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra trận chung kết U.19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 giữa U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản đã phải gánh chịu một áp lực khán giả khủng khiếp chưa từng có.

(TNO) Tối 13.9, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra trận chung kết U.19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 giữa U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản đã phải gánh chịu một áp lực khán giả khủng khiếp chưa từng có.

>> Thua sít sao U.19 Nhật Bản, U.19 Việt Nam lại lỗi hẹn với ngôi vô địch
>> Giá vé xem U.19 Việt Nam đá chung kết bất ngờ giảm mạnh
>> Tiếc không có cơ hội nhìn U.19 Việt Nam nâng cúp


CLIP: NGƯỜI HÂM MỘ "ĐỘT NHẬP" VÀO SÂN MỸ ĐÌNH

Sân vận động Mỹ Đình có sức chứa khoảng 43.000 chỗ ngồi nhưng hôm qua ước lượng có hơn 50.000 khán giả ken kín trên khắp khán đài.

“Chưa bao giờ tôi thấy sân Mỹ Đình đông như thế này. Mỹ Đình hôm nay đúng là không còn một chỗ trống, ken kín chỉ chực chờ vỡ tung.

Ngay cả thời điểm sức nóng lên cao nhất năm 2008, sau khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 thì Mỹ Đình vẫn còn những khoảng trống, không kinh khủng như thế này”, một thành viên của ban tổ chức sân nói.

Gần cuối hiệp 1, khi các cầu thủ U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản đang quần thảo trên sân, một góc lối ra vào dưới sân giữa khán đài A và khán đài D bỗng dưng nhốn nháo.

 
Quang cảnh hỗn loạn bên ngoài cổng sân Mỹ Đình - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Hóa ra, một nhóm khán giả sau khi được cho vào xem “cọp” ở đường vào sân đã tổ chức vượt rào. Đứng trên những miếng lợp ở lối vào, sau khi gây áp lực rất nhiều khán giả đã leo lên khán đài A trong sự ngó lơ của lực lượng cảnh sát cơ động.

Nguy hiểm hơn, rất nhiều fan hâm mộ vì quá chật chội đã leo lên cả lan can của lối đi, ngồi chông chênh bất chấp nguy hiểm.

Trước khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi cũng đã chứng kiến hình ảnh hàng chục người lẻn vào sân Mỹ Đình thông qua cổng sân phụ, với sự “hỗ trợ” của chính lực lượng cảnh sát cơ động.

Thậm chí, khi ban tổ chức sân yêu cầu bộ phận an ninh ra cầm dây kẽm để khóa cổng lại, một chiến sĩ cơ động còn ra mặc cả trong sự ồn ào, nhốn nháo.

 
Khán giả tràn xuống, đứng ngồi trên cả cầu thang, lối đi dành cho đội bóng - Ảnh: Bạch Dương

“Chưa bao giờ tôi lo lắng như thế này. Khi trận đấu diễn ra vẫn còn rất nhiều khán giả ngoài sân. Chúng tôi quả thật rất lo cho nguy cơ vỡ sân.

Đầu năm 2015, U.19 Việt Nam sẽ đá giải tứ hùng tại Mỹ Đình. Nói thật, tôi sợ rằng nguy cơ vỡ sân lúc đó còn lớn hơn bây giờ”, thành viên của ban tổ chức sân nói tiếp.

Sẽ có 2 màn hình cực đại ở sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2014

Hôm 10.9, chúng tôi đã đề xuất với lãnh đạo VFF và Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình về việc nên học tập nước chủ nhà World Cup là lắp màn hình lớn ngoài sân vận động để giảm tải vấn đề vé.

Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc khu Liên hợp nói: “Chúng tôi cũng đã nghĩ đến việc này nhưng không kịp thời gian lắp đặt phục vụ giải U.19. Hơn nữa, VFF cũng gặp khó khăn về kinh phí.

Khu Liên hợp đã có kế hoạch, tự bỏ kinh phí để lắp đặt hai màn hình cực đại khu vực quảng trường phía ngoài khán đài A của sân Mỹ Đình phục vụ khán giả tại AFF Cup vào tháng 11 tới. Như vậy, có thể giảm phần nào sức ép cho VFF về chuyện vé”.

Nhật Duy

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.