Sau 9 năm, Sông Lam Nghệ An mới trở lại vị trí số 1 V-League

20/06/2020 06:45 GMT+7

9 năm kể từ khi chiếm ngôi đầu bảng vào năm 2011, Sông Lam Nghệ An mới tìm lại vị thế của chính mình tại sân chơi V-League

 
Đánh bại đương kim vô địch Hà Nội 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy, SLNA không chỉ kéo dài chuỗi trận bất bại và chuỗi trận giữ sạch lưới của mình ở mùa giải năm nay lên con số 5 mà còn chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 sau 5 vòng đấu. Điều đáng nói hơn, đây mới chỉ là lần đầu tiên đội bóng giàu truyền thống bậc nhất V-League mới quay trở lại vị trí số 1 sau 9 năm.
Lần gần đây nhất mà SLNA chiếm được ngôi đầu là vào cuối mùa giải 2011. Kết thúc V-League năm đó, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành được tổng cộng 49 điểm và đăng quang ngôi vô địch.
Kể từ thời điểm đó trở đi, SLNA đã không còn lần nào được bước lên ngôi đầu ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam nữa.
Xét về kết quả cuối cùng, trong 8 mùa giải gần đây nhất (2012-2019), thành tích khả quan nhất của đội bóng xứ Nghệ chỉ là vị trí thứ 4 chung cuộc ở V-League 2012, 2013 và 2018.

Hồ Tuấn Tài đột phá qua Thành Chung

Vy Khánh

Còn nếu tính chi tiết qua các vòng đấu thì trong suốt 9 năm qua, cũng chưa bao giờ người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ được thấy cái tên của đội bóng con cưng của mình được xướng lên ở vị trí trang trọng nhất trên bảng xếp hạng V-League.
Thứ hạng cao nhất mà SLNA đạt được trong suốt 9 năm qua là vị trí thứ 2 đạt được ở mùa giải 2015. Với chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 10, SLNA vươn lên vị trí thứ 2, chỉ sau đội đầu bảng Bình Dương. Ở vòng đấu sau đó, trận hòa 2-2 với XSKT.Cần Thơ giúp đội bóng xứ Nghệ bảo toàn được vị trí số 2. Đó cũng là 2 vòng đấu mà SLNA có được vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng V-League.
Ở mùa giải năm ngoái, các cầu thủ SLNA thi đấu không thực sự thành công và chỉ xếp hạng 7 chung cuộc. Trong đó vị trí cao nhất mà họ từng đạt được là vị trí thứ 3 (sau các vòng đấu thứ 3, 6, 7, 8, 9).
9 năm trước, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đăng quang ngôi vô địch V-League 2011 nhờ vào một hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất (chỉ để lọt lưới có 29 bàn qua 26 trận, ít nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League năm đó).

Phan Văn Đức tranh bóng cùng Trần Văn Kiên

VPF

Giờ đây, thầy trò HLV Ngô Quang Trường cũng đang vươn lên dẫn đầu V-League 2020 nhờ vào một hàng thủ chơi chặt chẽ và kỷ luật cùng sự xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng, người đang có thành tích 450 phút liên tiếp giữ sạch lưới.
Tất nhiên ở thời điểm này, hãy còn quá sớm để so sánh SLNA của HLV Ngô Quang Trường năm nay với SLNA của HLV Nguyễn Hữu Thắng 9 năm về trước. Thế nhưng có thể tin rằng nếu cứ tiếp tục chơi như thế này thì các cổ động viên xứ Nghệ hoàn toàn có thể trông đợi vào một mùa giải thành công nhất trong vòng 9 năm qua của đội bóng con cưng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.