Sau Kiatisak, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có ‘máy quét’ Thái ở V-League 2021?

24/11/2020 07:30 GMT+7

Để có thể tái thiết thành công ở mùa giải tới, Hoàng Anh Gia Lai cần phải bổ sung thêm lực lượng ở một số vị trí xung yếu. Trong đó đáng chú ý nhất có lẽ là vị trí tiền vệ phòng ngự.

Sau khi đạt được thỏa thuận với HLV Kiatisuk, đội bóng phố Núi đã chiêu mộ Hữu Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh và gọi về nhiều cầu thủ đang đem cho mượn như Công Phượng, Đức Lương, Văn Sơn… Tuy nhiên vị trí tiền vệ phòng ngự là điều mà đội bóng phố Núi đang cần nhất.
Mùa giải vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai với bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường ở giữa sân đã không ít lần để đối thủ lấn át do thiếu chất thép. Cả hai dù đã cố gắng cải thiện khả năng phòng ngự nhưng trên thực tế vẫn bị lép vế trước những tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh của các đối thủ. Để giải quyết vấn đề này, HLV Lee Tae-hoon và sau đó là Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh đã bố trí Kelly Kester hoặc Dụng Quang Nho chơi ngay phía sau Tuấn Anh - Xuân Trường. Tuy nhiên cả hai đều chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ và chưa khiến người hâm mộ yên tâm. Quang Nho thì còn quá non về mặt kinh nghiệm, trong khi Kelly lại chậm chạp, vụng về và không ít lần mắc lỗi khiến đội nhà bị thủng lưới.

HLV Kiatisak tung siêu phẩm đánh đàn, hát tiếng Việt "phiêu linh"

Với màn trình diễn thiếu thuyết phục ở mùa giải vừa qua, theo thông tin mới nhất, đội bóng phố Núi đã thanh lý hợp đồng với Kelly trong thời gian tới. Sau khi chia tay cầu thủ người Nigeria, ưu tiên số 1 của Hoàng Anh Gia Lai lúc này là tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng, vừa mạnh mẽ, vừa tinh tế để tranh chấp, thu hồi bóng và phát động tấn công. Nếu tìm được một ‘máy quét’ như vậy chơi ở phía sau, bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ thoải mái hơn trong việc phô diễn kỹ thuật và ‘tiếp đạn’ cho các cầu thủ ở tuyến trên.

Tiền vệ Kelly (12) đã được thanh lý hợp đồng

VPF

Tuy nhiên sẽ không dễ tìm được một cầu thủ như vậy ở V-League vào thời điểm hiện tại. Các ‘máy quét’ nội chất lượng thì phần lớn đều đã ‘có nơi có chốn’ và đều được các đội bóng khác ‘giữ chặt’. Vì thế nhiều khả năng, đội bóng phố Núi sẽ phải hướng sự chú ý tới các ‘máy quét’ ngoại. Với việc Kiatisak trở thành ‘thuyền trưởng’ của Hoàng Anh Gia Lai, rất có thể một tiền vệ phòng ngự chất lượng đang chơi bóng ở Thai League sẽ trở thành thành viên của đội bóng phố Núi ở mùa giải tới.

Văn Toàn sẽ chơi hay hơn nếu tuyến dưới ổn định giúp anh có thêm sức bật

VPF

Tất nhiên không dễ để thuyết phục một ngôi sao của bóng đá xứ sở Chùa Vàng về với sân Pleiku. Thế nhưng Kiatisak là một tên tuổi có sức thu hút lớn đối với các cầu thủ Thái Lan và việc được trở thành học trò của ‘Zico Thái’ là điều mà nhiều cầu thủ ở Thai League mơ ước. Bởi thế, những người hâm mộ đội bóng phố Núi đang chờ xem các bản hợp đồng bom tấn tiếp theo (sau Kiatisak) về với sân Pleiku. Đầu tiên sẽ là một ‘máy quét’ Thái chăng?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.