Sau trận thắng hú vía, Kiatisak mới vỡ lẽ vô địch V-League khó như đạp chông

13/04/2021 06:22 GMT+7

Không phải Viettel có cả ‘rừng’ tuyển thủ quốc gia , không phải đội TP.HCM có Lee Nguyễn và bộ ba ngoại binh tiền tấn, không phải đội Đà Nẵng được sự dẫn dắt bởi HLV tài ba Lê Huỳnh Đức mà Nam Định FC mới là ‘đối thủ’ khiến Kiatisak ngả mũ thán phục.

Trận đấu vòng 9 V-League 2021 vào ngày 12.4 trên sân Pleiku là trận đấu mà Kiatisak để lại nhiều hình ảnh trái ngược nhất. Kiatisak yêu cầu HAGL tấn công dồn dập và hiệu quả đến gần như ngay lập tức. Công Phượng, Văn Toàn, Minh Phương nã pháo ghi 3 bàn liên tục trong hiệp 1. Và Kiatisak mỉm cười mãn nguyện. 

Highlights HAGL 4-3 Nam Định: Trận đấu hay nhất từ đầu mùa, tuyệt vời Công Phượng!

HAGL chơi áp đảo và thi đấu cực hay suốt 45 phút đầu tiên. Chiến thuật của Kiatisak làm đội Nam Định không bất ngờ nhưng cũng trở tay không kịp. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam đã có cú “phản đòn” cực kỳ hiệu nghiệm khiến sau 7 trận bất bại liên tiếp với tâm lý rất vững vàng trước đối thủ, lần đầu tiên HAGL mới trải qua cảm giác thấp thỏm đến vậy.

Công Phượng lập cú đúp cho HAGL

MINH TRẦN

Nam Định FC thay vì vỡ trận đã thi đấu như những chiến binh dũng cảm. Họ từng bước rút ngắn cách biệt trước đội chủ nhà HAGL. Lần lượt Xuân Tân, Rodrigo và đỉnh điểm là pha lập công của Thanh Trường ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2 đã khiến HAGL bị san bằng cách biệt 3-3.
Nếu như không được hưởng quả đá phạt đền đúng ở giây cuối cùng của trận đấu. HAGL đã phải “khóc ròng”. Có lẽ trong thâm tâm, Zico Thái không lường nổi, không thể tin nổi đối thủ lại bản lĩnh đến như thế. Khỏi phải nói, tâm trạng của Kiatisak lúc Công Phượng sút phạt đền thành công khó tả cỡ nào. Không quá rạng rỡ, thể hiện niềm vui một cách vừa phải, chừng mực. Trong khi những thành viên còn lại của HAGL như “phát sốt”.

Minh Vương và niềm vui chất ngất

ẢNH: MINH TRẦN

Rõ ràng, đội Nam Định không còn ngờ nghệch khi hành quân trên sân khách. Những cầu thủ trẻ đầy lì lợm của họ đã khiến hàng thủ 4 trận giữ sạch lưới của HAGL đã bị xâm phạm. Nhưng phải thừa nhận rằng, HAGL đang có… “chân mệnh thiên tử”. Ngay cả ở thời điểm khó khăn nhất, họ vẫn có được một chiến thắng cần thiết.
Trong bối cảnh đội Than Quảng Ninh vừa thất bại, Hà Nội FC lẫn Viettel còn ở một khoảng cách xa thì HAGL vẫn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Nhất là khi, song tấu Công Phượng, Văn Toàn đang có mùa giải thăng hoa chưa từng có.
Thắng trận trong tình thế nghẹt thở, Kiatisak biết rằng chặng đua đến ngôi vô địch không hề dễ dàng. Nhất là ở vòng 10 tới đây, đối thủ của Kiatisak và HAGLHà Nội FC - đội bóng đang trở lại với sức mạnh vô cùng khó lường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.