Sẽ có hai bàn thắng cho U.23 Việt Nam và nín thở “ngóng” kết quả trận còn lại

16/01/2020 09:07 GMT+7

Là thế hệ đàn anh đi trước, hai cựu cầu thủ của đội tuyển Việt Nam (VN) là Nguyễn Việt Thắng và Nguyễn Quang Hải đều mong mỏi đội U.23 sẽ đoạt vé đi tiếp vào tứ kết dù cơ hội là rất mong manh.

 
Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng thốt lên: “Đúng là U.23 Việt Nam đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”, nhưng tôi nghĩ rằng ông Park sẽ lại son! Tại sao tôi lại lạc quan đến vậy. Chúng ta không nên nghi ngờ ở trận đầu cùng giờ, hai đội còn lại sẽ “tiêu cực”. Thời đại này là thời đại nào mà còn lo đội U.23 Jordan và UAE chơi trò “bắt tay” nhau để cùng vào tứ kết. Tôi nghĩ sẽ không có chuyện đó đâu. Họ sẽ chơi quyết liệt mà hai đội đã chơi quyết liệt thì có thể có lợi cho chúng ta. Trận đấu có thể sẽ có tỷ số thắng thua – một trong hai điều kiện giúp U.23 VN đi tiếp.
Điều quan trọng trước nhất là U.23 VN phải thắng. Tôi dự đoán, Đình Trọng sẽ vào sân ngay từ đầu để giữ sự ổn định của hệ thống phòng ngự. Trước khi tìm cách xé toang mành lưới đối phương thì Tiến Dũng và đồng đội phải bảo toàn mành lưới bên mình cái đã. Đẳng cấp và trình độ của Trọng sẽ giúp các đồng đội yên tâm hơn, chơi tự tin hơn, đó là thứ mà U.23 VN đang rất cần".

Đội U.23 Việt Nam phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên mới là điều kiện cần

Độc Lập

Nhiệm vụ của Tiến Dũng khá nặng nề

Độc Lập

Ông Park suy tính gì mà nét mặt đăm chiêu?

Độc Lập

Chinh, cậu phải ghi bàn theo cách này này!

Độc Lập

Việt Thắng bình luận tiếp: "Đội Triều Tiên không có kỷ luật chiến thuật tốt, lối đá khá thiếu tính tổ chức nên VN cứ đá theo cách của mình – tự tin, khoan nhặt, bình tĩnh, phòng thủ kiên cường, phản công sắc sảo là có “sản phẩm”. Dĩ nhiên còn phải kèm cái duyên ghi bàn và sự may mắn nữa. Nhưng tôi tin thầy Park Hang…son sẽ lại son thêm một lần nữa. Ông rất giỏi lái con thuyền vượt qua sóng cả. VN sẽ thắng 2-0. Chúng ta nín thở ngóng kết quả trận còn lại.
Còn cựu tiền đạo Nguyễn Quang Hải – khách mời quen thuộc của bình luận trực tuyến trên báo Thanh Niên nhận định: “Đội U.23 VN đang ở thời điểm cực kỳ khó khăn nên ý chí chiến đấu là cực kỳ quan trọng. Chúng ta sẽ khó có tỷ số cao trong cuộc đối đầu với Triều Tiên nhưng sẽ đánh bại họ bằng bàn thắng duy nhất.
Nhưng muốn có bàn thắng thì phải chơi đôi công. Tiến Linh và Đức Chinh nên được ra sân ngay từ đầu. Trận hòa Jordan, Chinh chơi quấy đảo và tấn công diện rộng. Anh nếu được đá sớm thì có lẽ dục diện đã khác. Sức khỏe, sự càn lướt sẽ giúp Chinh gây khó cho hàng thủ đối phương. Có thể lắm, Chinh sẽ…không ghi bàn. Nhưng mồi nhử để kéo sự tập trung của hậu vệ Triều Tiên và đồng đội của Chinh sẽ có không gian để làm được thứ ta cần. Đừng căng thẳng, hãy để mọi việc thật giản đơn. Căng cứng tinh thần sẽ không thể điều khiển được bộ não và đôi chân. Chiến đấu hết mình. Khi vượt qua được bão giông, các chàng trai trẻ sẽ “lớn” hơn, trưởng thành hơn. Tôi tin VN sẽ thắng với cách biệt 2 bàn trở lên”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.