Sếp của Hà Đức Chinh hiến kế không nên đẩy một đội V-League xuống hạng

30/03/2020 18:03 GMT+7

'Không có đội xuống hạng mùa 2020', là gợi ý của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng dành cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trong bối cảnh V-League đang gặp quá nhiều khó khăn.

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, ngày mai (31.3) Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) sẽ trưng cầu ý kiến các CLB thông qua hình thức họp trực tuyến về phương thức tổ chức V-League 2020 cũng như thời điểm tái khởi tranh giải đấu. Trước giờ G, chúng tôi đã tham khảo quan điểm của một số CLB về vấn đề này. Trong đó có ý kiến đáng lưu ý của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa: “Tại sao không tính đến việc không có đội xuống hạng?”.
Ông Hòa nói: “Tôi sẽ thay mặt đội SHB Đà Nẵng tham gia họp trực tuyến cùng Ban điều hành VPF. Theo quan điểm cá nhân tôi, các phương án mà VPF đưa ra về địa điểm thi đấu tập trung có vẻ chưa hợp lý. Chúng tôi không đồng tình nếu giải đấu được ra các sân ở khu vực phía Bắc vì như thế sẽ không công bằng cho những đội bóng ở miền trong.
Về thời điểm tái tổ chức lượt đi V-League, VPF nên suy xét cho thật thấu đáo. Nên tiến hành V-League khi dịch bệnh không còn trên toàn thế giới. Chỉ có như thế mới an toàn. Có lẽ sẽ rất khó đưa ra được một phương án tối ưu ngay được lúc này vì tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn rất phức tạp. Vậy nên để khi nào dịch bệnh Covid-19 được dập tắt, giải đấu sẽ đá lại, sẽ an toàn, tâm lý các đội sẽ tốt hơn.
Và khi giải quay lại trong bối cảnh an toàn thì không cần thiết phải chia khu vực. Lại thi đấu theo thể thức y như cũ. Tất cả các sân trong cả nước lại được hoạt động, chứ không chỉ dồn về các sân ở miền Bắc”.

V-League chỉ nên quay lại khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế hoàn toàn

Ảnh: Minh Tân

Ông Bùi Xuân Hòa nêu quan điểm: “Để cứu các CLB khỏi cơn túng quẫn về tài chính vì kể cả không thi đấu, chúng tôi vẫn phải trả lương cho cầu thủ, trong đó lương cho ngoại binh rất nặng, VPF nên tính đến giải pháp nào đó cho thật hợp lý.
Ví dụ như chấp nhận không có đội xuống hạng V-League mùa này để các đội có thể chấm dứt hợp đồng với ngoại binh. Đừng lo vì trong hợp đồng luôn có điều khoản là trong những tình huống bất khả kháng, đôi bên có thể chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên việc đền bù không quá nặng nề. Còn đỡ hơn rất nhiều việc gồng mình chi trả lương mà cầu thủ vẫn không ra sân vì giải đang hoãn. Bớt cầu thủ ngoại, giải đấu sẽ ít tính cạnh tranh hơn nhưng như vậy sẽ giúp các CLB không phải đau đáu quỹ tài chính.

Lãnh đạo CLB Hà Nội lại đồng ý với phương án đưa V-League ra Bắc

Ảnh: Minh Tú

Mà vì ít tính cạnh tranh hơn thì có lẽ nên không nên bố trí đội xuống hạng như tôi vừa đề cập ở trên. Có thể sẽ người đặt câu hỏi là nếu không có đội xuống hạng thì sẽ không có đội thăng hạng và như vậy, các đội có tiềm năng ở giải hạng nhất sẽ bị thiệt thòi. Để tránh thiệt thòi thì mùa giải sang năm, thay vì 1 đội xuống hạng, nên thay đổi điều lệ là có 2 đội và giải hạng hất có 2 đội được thăng hạng. Mùa giải năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt nên cũng cần có cách giải quyết “đặc biệt”, linh hoạt”.
Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn lại nêu ý kiến: “Chúng tôi chỉ đồng ý với cách nên tổ chức tập trung theo khu vực như phương án mà VPF đề ra. Tuy nhiên, hai dự kiến về thời điểm tổ chức lượt đi V-League 2020 hoặc từ 15.4 đến 29.5 hoặc từ 1.5 đến 28.6, chúng tôi đều không đồng ý. Mùa giải chỉ nên tiến hành trở lại khi dịch bệnh đã được kiểm soát, khống chế và chính phủ cũng như các cơ quan chức năng đồng ý cho tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa…”.
Tất cả những ý kiến như không có đội xuống hạng, tiến hành V-League khi thực sự an toàn, sẽ được bàn thảo trong cuộc họp vào sáng 31.3.

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng: Tất cả ở đâu nằm yên đấy

Cả thế giới phải dừng lại mọi giải đấu thì không lý gì VN cứ cố tổ chức khi nguy cơ lây nhiễm là quá cao. Chúng tôi không đồng ý với tất cả phương án của VPF. Chỉ cần 1 cầu thủ bị nhiễm, ủ bệnh trong 2 tuần lây cho 30 đồng đội, đá trong 2 tuần sẽ lây chéo cho biết bao nhiêu người? Không ai dám lường hết về chuyện này. Cũng không ai chịu trách nhiệm nổi. Tôi nghĩ lúc này khi Chính phủ chưa “bật đèn xanh” thì tất cả ở đâu nằm yên đấy, không bàn tính gì được cả.

Chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành: Không tán thành ra Bắc đá

HĐQT CLB Sài Gòn họp ngày 30.3 và thống nhất khi nào hết Covid-19 thì bóng mới lăn trở lại. Ngoài ra, chúng tôi không tán thành phương án đá tập trung ngoài Bắc. Nếu chính phủ cho phép thi đấu trở lại khi hết dịch bệnh thì sân ai người đó đá, không khán giả cũng được. Thêm nữa, tôi yêu cầu khi giải quay lại, trong tất cả mọi phương án phải có Bộ Y tế tham gia tư vấn, giám sát và là người quyết định cuối cùng vì làm sao để cách ly hoàn toàn 14 đội bóng, trọng tài, giám sát, phóng viên, truyền hình… trong 14 ngày để bảo đảm 100% an toàn khi ra sân?

                                                                                              Tiểu Bảo
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.