SHB Đà Nẵng ‘tự bắn vào chân minh’, HLV Lê Huỳnh Đức đổ lỗi sân trơn

02/10/2020 11:02 GMT+7

HLV Lê Huỳnh Đức đã nhắc rất nhiều đến yếu tố ngoại cảnh khiến SHB Đà Nãng bị đá văng khỏi vị trí trụ hạng sớm sau giai đoạn 1 V-League 2020.

Sau vòng 12 V-League 2020, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò vẫn nằm trong nhóm 8 đội đầu bảng. Nếu thắng Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 13, đội bóng do HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt sẽ có quyền tự quyết và chắc suất vào top 8, qua đó trụ hạng sớm. Tuy nhiên, thất bại 0-1 trên sân Thiên Trường vào ngày 1.10 đồng nghĩa với việc SHB Đà Nẵng tự “bắn vào chân mình”. Họ rơi xuống nhóm 6 đội cuối bảng, để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiếm chính lĩnh đúng vị trí của mình.
Cầm vàng rồi lại để vàng rơi, HLV Lê Huỳnh Đức phàn nàn: “Mặt sân trơn đã ảnh hưởng nhiều tới chất lượng chuyên môn của các cầu thủ Đà Nẵng. Các học trò tôi nhiều lần lỡ đà, xoay xở không kịp. Cuối cùng chúng tôi lại thua đội chỉ có mỗi bài bóng bổng. Chúng tôi biết đội Nam Định chủ yếu chơi bóng dài và cố gắng khắc chế những cú tạt từ 2 bên cánh. Có những lúc chúng tôi làm được, có những lúc không vì mặt sân quá trơn trượt”.

Tổ trọng tài trong trận đấu kịch tính giữa Nam Định và SHB Đà Nẵng

ẢNH: VY KHÁNH

Cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam tiếp tục nói: "CLB SHB Đà Nẵng đã cố gắng lắm rồi, bởi vì thời gian qua chúng tôi gặp nhiều khó khăn, chỉ có đúng 2 tuần là được tập thực sự. Các cầu thủ không được đá giao hữu trận nào, đó là thiệt thòi lớn. Vì cuộc chơi chung, chúng tôi chấp nhận mà không có than phiền gì cả. Sau giai đoạn này rồi, các đội như nhau hết, chẳng có đội bóng nào thực sự mạnh cả. Vào một ngày nào đó, đội nào chơi hưng phấn hơn, thì đội đó thắng thôi chứ tôi chưa thấy CLB nào có lối chơi rõ nét, có đấu pháp chiến thuật rõ ràng cả".
"Giờ CLB SHB Đà Nẵng xuống top 6 đội ở dưới, chúng tôi xác định trụ hạng thôi. Trước mắt chúng tôi sẽ cố gắng chắt chiu từng trận để vượt qua mùa giải khó khăn này. Mà sang mùa tới dự kiến còn khó khăn hơn nếu đá vào đầu năm, cụ thể là tháng một. Lúc ấy, rất khó để chúng tôi chiêu mộ cầu thủ, bổ sung lực lượng", HLV Lê Huỳnh Đức nói thêm.

Chảo lửa Thiên Trường đã được chứng kiến bàn thắng đẹp...

ẢNH: VY KHÁNH

Hoàng Minh Tuấn (28) khiến cầu thủ SHB Đà Nẵng chết lặng

ẢNH: VY KHÁNH

Nói về chiến thắng trước SHB Đà Nẵng, HLV Phạm Hồng Phú của DNH Nam Định cho hay: “Nam Định không hơn ai ở V-League, nhưng chúng tôi có điểm mạnh về tinh thần và điểm tựa khán giả nhà. Chúng tôi có các cầu thủ trẻ nhiệt huyết và các cầu thủ lớn tuổi giàu kinh nghiệm”.
SHB Đà Nẵng sẽ phải chạy đua quyết liệt với các đối thủ cùng nhóm dưới gồm Thanh Hóa, SLNA, Hải Phòng, Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam để trốn suất trụ hạng. 6 đôi sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở giai đoạn 2, qua đó tìm ra đội cuối bảng phải chia tay V-League.
HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có một tuần chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2 khi SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Hải Phòng vào ngày 10.11 trên sân Hòa Xuân.

Lịch thi đấu nhóm B giai đoạn 2 V-League 2020

ẢNH: VPF CUNG CẤP

Lịch thi đấu nhóm A V-League 2020

ẢNH: VPF CUNG CẤP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.