Việt Nam thiết lập cả kịch bản SEA Games 31 không thể tổ chức

30/09/2020 12:57 GMT+7

“ SEA Games 31 sẽ có 40 môn, 520 nội dung và Việt Nam sẽ không cắt bất kỳ nội dung nào mà tổ chức đầy đủ, trọn vẹn tất cả các nội dung để các đoàn không phải lo ngại.

Ở các kỳ SEA Games trước, chủ nhà thường hay cắt nội dung mạnh của các nước khác nhưng Việt Nam sẽ không làm như thế. Mạnh của ta và mạnh của bạn cũng đều được đưa vào chương trình thi đấu để tạo ra một cuộc ganh đua thành tích hết sức quyết liệt, gay cấn. Chúng ta sẽ đăng cai một kỳ đại hội thực sự cao thượng, thành công cả về công tác tổ chức lẫn chuyên môn”, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định với PV Báo Thanh Niên ngay sau cuộc họp đầu tiên của Ban tổ chức (BTC) SEA Games 31 vào ngày 29.9.
BTC nhấn mạnh: “Do tác động bởi dịch Covid-19, một số công việc chuẩn bị ban đầu cho SEA Games 31 và Para Games bị chậm so với tiến độ đề ra, ảnh hưởng tới tiến độ chung. Kinh phí chuẩn bị và tổ chức hai đại hội chưa được phân bổ, dẫn tới chưa thể triển khai những công việc có liên quan đến sử dụng ngân sách. Một số dự án cải tạo, nâng cấp công trình thể thao do ngân sách trung ương đầu tư chậm phê duyệt chủ trương đầu tư, dẫn tới quỹ thời gian còn lại để triển khai là rất ngắn, gây khó khăn trong quá trình triển khai. Hiện còn một số môn thể thao chưa xác định được địa điểm tổ chức do có thay đổi so với dự kiến phương án địa điểm ban đầu”.
Ông Trần Đức Phấn nói cụ thể hơn: “Hà Nội đã từ chối đăng cai một bảng môn bóng đá nam, golf và quần vợt. Hiện Vĩnh Phúc đã đề nghị xin được tổ chức golf, Bắc Ninh muốn tổ chức quần vợt nhưng BTC chưa thể chốt phương án cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ phải sớm quyết định, không thể để nước đến chân mới nhảy. Dự kiến đến tháng 11.2020, BTC phải thông báo cụ thể với các đoàn trong khu vực về địa điểm tổ chức từng môn. Chậm nhất hai tháng trước khi SEA Games 31 tiến hành lễ khai mạc vào ngày 21.11.2021, Việt Nam phải hoàn tất mọi cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị. Hiện tại, các công trình do Bộ VH-TT-DL quản lý như sân Mỹ Đình, cung thể thao dưới nước, trường bắn Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội đang bị chậm tiến độ. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu các đơn vị có liên quan phải quyết liệt vào cuộc, không để chậm trễ thêm nữa”.
BTC cũng đã thiết lập 3 kịch bản liên quan đến Covid-19, trong đó có cả kịch bản 3 là nếu dịch bệnh chậm được kiểm soát, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở một số quốc gia Đông Nam Á, dẫn tới khả năng một số đoàn thể thao các nước không thể tham dự hai đại hội và dịch bệnh lại bùng phát trở lại tại thời điểm trước khi diễn ra SEA Games 31, dẫn tới nguy cơ hoãn hoặc thậm chí hủy tổ chức SEA Games 31. Tuy nhiên, BTC cũng dự báo lạc quan là kịch bản xấu nhất này khó có thể xảy ra.
BTC SEA Games 31 cho biết dự kiến thu từ hoạt động tổ chức SEA Games 31 vào khoảng gần 285 tỉ đồng, trong đó thu khai thác bản quyền (trong nước và quốc tế) 20 tỉ đồng; thu ăn, ở của các đoàn (theo thông lệ): 135 tỉ 459 triệu đồng; thu bán vé: 60 tỉ đồng; thu tài trợ: 70 tỉ đồng. Dự kiến thu từ hoạt động tổ chức Para Games 11 khoảng hơn 39 tỉ đồng, trong đó thu ăn, ở của các đoàn (theo thông lệ) khoảng hơn 29 tỉ đồng và thu tài trợ là 10 tỉ đồng.
Ngành thể thao đã chính thức đề nghị sản phẩm sao la làm biểu tượng vui của hai đại hội nhưng BTC còn phải báo cáo lên Ban Tuyên giáo T.Ư phê duyệt. BTC cũng đã đặt hàng nhạc sĩ Quang Vinh (tác giả bài hát Vì một thế giới ngày mai tại SEA Games 22 năm 2003) sáng tác bài hát cho SEA Games 31.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.