Siêu cúp Quốc gia: Hà Nội T&T quyết lật đổ B.Bình Dương

30/01/2016 12:04 GMT+7

16 giờ chiều nay trên sân Thanh Hóa, mùa giải 2016 sẽ khởi tranh bằng trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2015 giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

16 giờ chiều nay trên sân Thanh Hóa, mùa giải 2016 sẽ khởi tranh bằng trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2015 giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

Văn Quyết (áo vàng) sẽ được các cầu thủ Bình Dương chăm sóc rất kỹ - Ảnh: Khả Hòa
Đây không chỉ đơn thuần là một trận Siêu cúp Quốc gia giữa 2 trong số những đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay, mà trận đấu này còn là sự khẳng định ngôi vị số 1 trong làng bóng đá nội của cả B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

Trong vài mùa bóng trở lại đây, cả Bình Dương và Hà Nội T&T luôn là thế lực tại V-League. Đội bóng đất Thủ cũng như đại diện Thủ đô luôn được đánh giá rất cao và thực tế là luôn nằm trong top dẫn đầu của giải đấu cao nhất Việt Nam. Chính vì thế, trận đấu chiều nay còn là cơ hội để cả 2 đội bóng khẳng định sức mạnh của mình.

Ở mùa giải trước, Hà Nội T&T đã thất bại trong cả 2 cuộc đua tới chức vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia. Trong khi đó, dù giành cú đúp và gần như độc chiếm ngôi đầu V-League, nhưng đoàn quân của ông Đặng Trần Chỉnh cũng phải kiêng nể vài phần đối thủ phía Bắc. 

Một chi tiết khá thú vị rằng có tới quá nửa số tuyển thủ hiện nay đang khoác áo 2 đội bóng kể trên, điều này cho thấy cả Hà Nội T&T cũng như Bình Dương xứng đáng là 2 đội mạnh nhất Việt Nam hiện nay.

B.Bình Dương đã có thêm 2 ngoại binh Han Seung Yeop (Hàn Quốc) và Jose Nsi (Cameron) đều được đánh gia cao cùng với bộ khung gần như giữ nguyên với Tấn Tài, Trọng Hoàng, Mose, Anh Đức, Công Vinh… Tuy nhiên, cầu thủ ngoại xuất sắc nhất mùa vừa qua Abbas chưa kịp bình phục chấn thương, cùng với sự vắng mặt của Trọng Hoàng sẽ khiến sức mạnh của Bình Dương ít nhiều bị ảnh hưởng. Đó cũng là mối lo của giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh trước đối thủ đồng đều và rất ăn ý.

Về phía Hà Nội T&T, đội bóng thủ đô luôn được đánh giá rất cao nhờ tính đồng đều giữa công và thủ, từng vị trí cũng rất hiểu nhau, tạo nên lối chơi mang bản sắc riêng. Chính sự đồng đều trên khắp mặt sân đó khiến Hà Nội T&T trở nên vô cùng lợi hại mà nhiều chuyên gia đã thừa nhận rằng họ là đội bóng rất khó bị đánh bại. 
Hà Nội T&T đang sở hữu những ngoại binh chất lượng cao như Gonzalo (20) - Ảnh: Khả Hòa
Với nhiều gương mặt dạn dày kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết, Văn Biển, cùng với những ngoại binh có chất lượng như Gonzalo, Victor hay kể cả chân sút Hoàng Vũ Samson cũng rất đáng để đối phương phải lưu tâm. Năm nay, đại diện thủ đô còn có sự phục vụ của nhiều "sao mai" như Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Thành hay thủ môn Anh Đức đã có thấy mình là "người được chọn" xứng đáng thay thế cho đàn anh Dương Hồng Sơn trước khung gỗ.

Xét trên những thông số về mặt chuyên môn, Hà Nội T&T đang chịu thua kém hơn đối phương về nhiều mặt. Bình Dương có hàng công mạnh nhất, hiệu suất cao nhất, thành tích trên sân khách tốt nhất... Nhưng đội bóng đất Thủ phải chịu ảnh hưởng lớn về thời tiết trong những ngày miền bắng rét đậm hiện nay. 
Đó cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn lên đôi chân của Công Vinh và các đồng đội. 

Dù đã có mặt tại Thanh Hóa trước 3 ngày, nhưng do mưa lớn và nhiệt độ thấp, các cầu thủ Bình Dương thậm chí phải tập duy trì trên sân cỏ nhân tạo được lãnh đội thuê tạm trong khu vực thành phố Thanh Hóa. Việc chỉ có 1 buổi tập làm quen sân vào chiều qua cũng là một điều thiệt thòi lớn đối với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Sân bãi cũng là vấn đề đáng lưu tâm, đại diện ban tổ chức sân cho biết nếu điều kiện thời tiết ổn định, chất lượng mặt sân sẽ đảm bảo đủ điều kiện để các cầu thủ thi đấu. Tuy nhiên, nếu vẫn diễn ra hiện tượng mưa dầm, rất có thể trận cầu đỉnh cao này sẽ trở thành màn vùng vẫy trong... bùn lầy. 

Với lối chơi phối hợp nhỏ, tấn công cống hiến, cả Hà Nội T&T và B.Bình Dương đều cần được chơi trên mặt sân có đủ tiêu chuẩn. Khi đó, Siêu cúp Quốc gia 2015 mới trở lại đúng nghĩa là bữa tiệc bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.