‘Siêu dự bị’ Xuân Nam lại 'siêu' lận đận kể cả khi được gọi lên đội tuyển!

12/08/2020 19:30 GMT+7

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, điều mà anh ấp ủ bấy lâu nay. Nhưng...

Giấc mơ được một lần khoác áo đội tuyển Việt Nam cuối cùng cũng thành hiện thực đối với “siêu dự bị” Nguyễn Xuân Nam. Suốt 5 năm qua, Xuân Nam vẫn luôn khao khát nhận được tin báo triệu tập của đội tuyển. Nhưng lần lượt HLV Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và Park Hang-seo (trước đợt tập trung này) vẫn ngoảnh mặt với anh.
Xuân Nam vốn dĩ cũng đã lận đận ở cấp CLB. Anh phải phiêu lưu sang Lao League vào năm 2015 trong màu áo SHB Vientiene để tìm kiếm cơ hội thi đấu sau khi không tìm kiếm được vị trí ở Hà Nội. Quay trở lại 1 năm sau khi gây ấn tượng trên đất Lào, Xuân Nam vẫn không thể có được chỗ đứng trong đội bóng của bầu Hiển. Để rồi anh phải phiêu dạt khắp nơi, hết khoác áo đội Sài Gòn rồi Phố Hiến trước khi tìm đến đội TP.HCM ở mùa giải năm nay.

Xuân Nam (11) đã ghi được 3 bàn sau 11 vòng của V-League 2020

ẢNH: VY KHÁNH

Xuân Nam từng chơi rất hay trong màu áo Phố Hiến ở giải hạng Nhất một năm về trước. Nhưng anh quyết định chia tay Phố Hiến để bước vào sân chơi khốc liệt hơn là V-League, thậm chí sẵn sàng chấp nhận dự bị để tiến gần hơn đến cơ hội lên đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, cơ hội đó chỉ nằm ở phía Xuân Nam. Bởi thực chất không ai dám tin chân sút người Hải Dương lọt được vào mắt xanh của ông Park.
Trong đợt tập trung mà dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch, ông Park đã trao cơ hội cho Xuân Nam – tiền đạo đã ghi được 3 bàn cho CLB TP.HCM sau 11 vòng đấu. Ông Park muốn thử thách anh còn Xuân Nam đã toại nguyện được giấc mơ. Nhưng để trụ lại đội tuyển để được thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới, tiền đạo sinh năm 1994 còn phải nỗ lực cực nhiều.

Lý Công Hoàng Anh (phải) lần đầu lên tuyển

ẢNH: VY KHÁNH

Không chỉ với Xuân Nam, Sầm Ngọc Đức - đồng đội của anh tại TP.HCM cũng lần đầu tiên góp mặt ở đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park. Rồi chính Nguyễn Minh Tùng, người từng có giai đoạn được gọi lên đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Miura cũng hiện diện trở lại. Bản thân thủ thành Trần Bửu Ngọc có lẽ cũng chẳng thể tin vào tai mình khi HLV Park Hang-seo trao anh một cơ hội thể hiện bản thân.
Những gương mặt kể trên vốn dĩ đã ở gần sườn dốc bên kia sự nghiệp. Và đây hẳn nhiên là cơ hội không thể tốt hơn để họ tìm lấy ánh sáng hy vọng ở tầm đội tuyển quốc gia. Trái với những Ngọc Đức, Xuân Nam, Minh Tùng hay Ngọc Đức, bộ đôi trẻ tuổi Lý Công Hoàng Anh hay Đào Văn Nam còn nguyên một tương lai phía trước. Và việc triệu tập lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam có thể mở ra cho họ một chặng đường mới nhiều hứa hẹn hơn.
Xin chúc mừng Xuân Nam và bất kỳ ai được gọi lên đội tuyển lần này, bởi họ xứng đáng! Thế nhưng khi danh sách đội tuyển vừa được công bố, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lại quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 đến sang năm. Chả nhẽ, Xuân Nam một lần nữa lại lận đận thế ư?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.