Xuân Nam liệu có lấy “mất chỗ” của Công Phượng ở CLB và Đội tuyển quốc gia?

22/03/2020 15:12 GMT+7

Công Phượng đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn đầu “nổ súng” liên tục trong màu áo TPHCM. Trong khi "siêu dự bị" Xuân Nam lại nổi lê với duyên ghi bàn liên tiếp. Liệu Xuân Nam có lấy mất chỗ của Công Phượng ở CLB cũng như ĐTQG?".

 

Chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong 2 trận đấu đầu tiên của V-League 2020 với tổng thời gian thi đấu vẻn vẹn có đúng 47 phút (20 phút ở trận gặp Quảng Nam, 27 phút ở trận gặp Thanh Hóa) nhưng Xuân Nam đã có 3 pha lập công (2 trong trận gặp Quảng Nam, 1 trong trận gặp Thanh Hóa) để giúp TP.HCM giành trọn vẹn 6 điểm, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2020 sau 2 vòng đấu.

Tính thêm cả trận đấu với Lao Toyota ở AFC Cup, sau khi vào sân thay Amildo Balde ở phút thứ 61, tiền đạo người Hải Dương cũng đã lập cú đúp để mang về chiến thắng cho TP.HCM.

Như vậy tính trên tất cả các đấu trường, 3 trận gần nhất ở V-League và AFC Cup, Xuân Nam chỉ cần 76 phút để ghi tới 5 bàn và quan trọng nhất đó đều là những bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng cho CLB TP.HCM. Tính ra trung bình chỉ khoảng 15 phút, Xuân Nam lại “nổ súng” 1 lần. Đây là một hiệu suất quá “khủng” đối với bất kỳ một chân sút nào của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay.

Công Phượng đang mất duyên ghi bàn?

Minh Tân

Trong khi đó, Công Phượng đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn đầu “nổ súng” liên tục trong màu áo TPHCM. Ba trận gần đây nhất, tiền đạo xứ Nghệ dường như "đánh mất” duyên ghi bàn, cho dù có không ít cơ hội được các đồng đội tạo ra. Điều đó khiến người ta đặt câu hỏi "Liệu Xuân Nam có lấy mất chỗ của Công Phượng ở CLB cũng như ĐTQG?".

Trên thực tế, trong các trận đấu đã qua, Công Phượng và Amildo Balde vẫn là cặp tiền đạo ưa thích nhất của HLV Chung Hae-seong. Còn Xuân Nam vẫn chỉ là “phương án hai”. Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà chân sút sinh năm 1994 từng là Vua phá lưới giải hạng Nhất Việt Nam (năm 2019) và xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở giải VĐQG (năm 2015). Tuy nhiên, việc Xuân Nam có thể giành được chỗ của Công Phượng hay không lại là chuyện khác.

Xuân Nam vào sân là gây sóng gió

Minh Tân

Nhìn lại các trận đã qua, có thể thấy Xuân Nam thường "sắm vai" trung phong cắm, trong khi đó Công Phượng được bố trí đá hộ công. Bởi không "giẫm chân nhau" nên Xuân Nam và Công Phượng không phải là đối thủ trực tiếp của nhau, mà có thể coi là đối tác của nhau trên hàng công của đội bóng Sài thành. Với việc những phương án tấn công chủ đạo của CLB TP.HCM hiện nay là sử dụng những pha phối hợp mang tính đột biến cao của Phi Sơn và Công Phượng, kết hợp những pha treo bóng vào cho tiền đạo ngoại đánh đầu, thì Xuân Nam dường như vẫn chỉ thích hợp trong vai trò "siêu dự bị", giống như Solskjaer ở Man United thuở nào.

Còn ở ĐTQG, Xuân Nam cho đến giờ vẫn chưa từng được khoác áo một lần nào. Thế nhưng nếu anh tiếp tục chứng tỏ được bản năng "sát thủ" của mình trong thời gian tới, không loại trừ khả năng chân sút người Hải Dương sẽ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung sắp tới. Khi đó, suất ra sân của tiền đạo này thậm chí có khi còn “sáng” hơn cả Công Phượng, bởi hiện tại HLV Park Hang-seo vẫn đang loay hoay chưa biết xếp tiền đạo người Nghệ An này vào đâu trong đội hình của mình. Trong khi ở vị trí trung phong cắm, chiến lược gia người Hàn Quốc đang đau đầu trong việc tìm người thay thế tiền đạo kỳ cựu Anh Đức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.