SLNA sẽ san bằng kỷ lục giữ sạch lưới của Bình Định ở vòng đấu thứ 6?

21/06/2020 06:20 GMT+7

Sông Lam Nghệ An đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục giữ sạch lưới của Bình Định sau 14 năm nếu tiếp tục chơi hay ở trận gặp TP.HCM tại vòng 6 V-League

 
Xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội với tỷ số 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu cuối cùng của vòng đấu thứ 5 nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của tiền vệ Đặng Văn Lắm, SLNA không chỉ vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2020 mà còn kéo dài thành tích giữ sạch lưới liên tiếp của mình lên con số 5 trận.
Lúc này, đội bóng xứ Nghệ chỉ còn cách kỷ lục giữ sạch lưới liên tiếp của V-League đúng một trận đấu nữa mà thôi. Lịch sử giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam ghi nhận: kỷ lục này hiện đang thuộc về CLB Bình Định với thành tích 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp trong giai đoạn đầu của mùa giải 2006.
Tại V-League 2006, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Dương Ngọc Hùng đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử V-League. Trong 6 vòng đấu đầu tiên, đội bóng đất võ đã không để thủng lưới một bàn nào. Sau chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa ở vòng đấu mở màn, Bình Định tiếp tục thi đấu thành công khi hòa 0-0 với Hòa Phát Hà Nội (vòng 2), hòa 0-0 với LG Hà Nội ACB (vòng 3), thắng 1-0 trước Tiền Giang (vòng 4), hòa 0-0 với Đồng Tâm Long An (vòng 5), thắng 1-0 trước Hoàng Anh Gia Lai (vòng 6).
Phải đến tận vòng đấu thứ 7, đội bóng đất Võ mới để lọt lưới bàn đầu tiên khi bị đội chủ nhà Nam Định khuất phục với tỷ số 1-0 trên sân Thiên Trường.

Văn Hoàng làm nãn lòng các chân sút Hà Nội

Khả Hòa

Kết thúc mùa giải năm đó, Bình Định giành được 36 điểm, về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc, xếp sau nhà vô địch Đồng Tâm Long An (40 điểm) và đội á quân Bình Dương (39 điểm).
14 mùa giải đã trôi qua và vẫn chưa một đội bóng nào có thể tái lập được thành tích xuất sắc đó của đội bóng đất Võ. Tuy nhiên giờ đây, SLNA đang đứng trước cơ hội đó. Chỉ cần bảo vệ nguyên vẹn mành lưới nhà thêm một trận nữa, đội bóng xứ Nghệ sẽ chính thức cân bằng được kỷ lục nói trên.
Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, đây là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của SLNA. Ở vòng đấu thứ 6 sắp tới, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ có lợi thế được chơi trên sân Vinh trước sự cổ vũ của các khán giả nhà để tiếp đón đội khách TPHCM.
Với phong độ xuất sắc của thủ môn trẻ Văn Hoàng cùng sự chắc chắn của hàng phòng ngự với những cái tên đang chơi ngày càng ăn ý với nhau như Đình Đồng, Gustavo, Bá Sang, Sỹ Nam, cộng thêm sự hưng phấn đang lên sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch V-League, đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể tiếp tục giữ sạch lưới trước đối thủ đến từ thành phố mang tên Bác, qua đó san bằng kỷ lục giữ sạch lưới của Bình Định tồn tại suốt 14 năm qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.