Sở hữu 3 'sao' châu Âu, Jordan thực sự đáng sợ với U.23 Việt Nam

26/09/2019 20:46 GMT+7

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với việc sở hữu một số tài năng trẻ chơi bóng ở châu Âu, U.23 Jordan sẽ là một đối thủ rất mạnh đối với Việt Nam (VN), UAE và CHDCND Triều Tiên ở bảng D thuộc VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020.

Chiều 26.9, lá thăm đã đưa đương kim á quân U.23 VN rơi vào bảng D, bảng đấu được đánh giá là “dễ thở” nhất trong số các bảng còn lại tại VCK Giải U.23 châu Á năm tới do Thái Lan đăng cai. Tuy nhiên, để đoạt được 1 trong 2 vị trí đầu bảng để vào tứ kết là một thách thức không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi U.23 UAE, U.23 CHDCND Triều Tiên và đặc biệt là U.23 Jordan.

Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho VCK U.23 châu Á 2020

Nếu như U.23 CHDCND Triều Tiên được đánh giá có phần thấp hơn VN, thì U.23 UAE và U.23 Jordan chính là đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé vào tứ kết với đoàn quân của thầy Park.

Musa Al-Taamari (áo trắng) là một trong những cầu thủ chủ chốt của U.23 Jordan khi nhiều lần được gọi lên tuyển quốc gia

AFC

Xét về thành tích đối đầu, U.23 VN có phần lép vế trước UAE khi 2 lần gặp gần đây đội bóng Tây Á đều thắng. U.23 UAE từng thắng VN 3-2 ở vòng bảng giải U.23 châu Á 2016, sau đó là trận tranh huy chương đồng ở ASIAD 18 (thắng 4-3 sau loạt sút luân lưu sau khi hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính.
Tuy nhiên, với thành phần hiện tại, U.23 Jordan mới thực sự là đối thủ đáng gờm nhất cho tham vọng đi tiếp của VN ở bảng D. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Ahmad Abdel Qader đang sở hữu một lực lượng hùng hậu, trong đó một số thường xuyên được gọi lên tuyển quốc gia Jordan gần đây như Mohammad Bani Attiah, Mohammad Abu Zreq, Yousef Abu Jazar, Nour Al Rawabdeh…

HLV Chung xuất hiện cùng HLV Park, thân thiết với tuyển thủ Việt Nam

Hầu hết các trụ cột nói trên đều chơi ở vị trí tiền vệ và tấn công, trong đó “linh hồn” lối chơi của U.23 Jordan nằm ở cặp tiền vệ Mohammad Abu Zreq, Omar Hani và cầu thủ chạy cánh Musa Al-Taamari. Đây là 3 cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Jordan được các CLB ở châu Âu ký hợp đồng.

U.23 Jordan (phải) vừa có trận giao hữu thua Syria 0-1

JFA

Omar Hani và Musa Al-Taamari hiện đang chơi cho CLB nổi tiếng nhất Síp là APOEL Nicosia. Trong khi đó, Mohammad Abu Zreq vừa hoàn tất chuyển nhượng đến CLB “đại gia” của bóng đá Hy Lạp là AEK Athens hồi tháng 8 từ CLB Al-Ramtha. Theo phát ngôn viên của CLB Al-Ramtha, tài năng 21 tuổi này đã đạt được các thỏa thuận chuyển nhượng với đội bóng Hy Lạp và đang chờ hoàn tất thủ tục cấp visa.

Việt Nam nằm ở bảng “dễ thở” của VCK U.23 châu Á 2020

Tầm quan trọng của 3 cầu thủ trên được thể hiện qua việc HLV Ahmad Abdel Qader đang rất đau đầu vì các trụ cột này không được các CLB ở châu Âu nhả về trong những ngày không có lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Phát biểu trên trang web của Liên đoàn Bóng đá Jordan (JFA), nhà cầm quân này nhấn mạnh rằng mục tiêu của tuyển U.23 là chức vô địch hoặc nằm trong tốp 3 VCK Giải U.23 châu Á để đoạt vé dự Olympic 2020.

Quang Hải (phải) và các đồng đội ở tuyển U.23 VN sẽ gặp nhiều thách thức trước các đối thủ ở bảng D

ĐỘC LẬP

Ông Ahmad Abdel Qader cho biết để đạt được mục tiêu, U.23 Jordan phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đá giao hữu với những đối thủ mạnh và đặc biệt phải triệu tập đủ quân số, trong đó không thể thiếu Mohammad Abu Zreq, Omar Hani và Musa Al-Taamari.
“Giai đoạn chuẩn bị của đội hiện đang vẫn còn thiếu lực lượng do nhiều cầu thủ đang đá cho CLB ở nước ngoài, trong đó đặc biệt là Moussa Al-Taamari và Omar Hani đang thi đấu ở Síp. Chúng tôi mong muốn tổ chức các trận giao hữu ở cấp độ cao với các đội mạnh, để nâng cao thể chất và kỹ thuật, cho đến ngày chính thức sẵn sàng đối đầu với chống lại các đội lớn”, HLV tuyển U.23 Jordan nhấn mạnh.
Theo lịch thi đấu bảng D VCK Giải U.23 châu Á năm tới, U.23 VN sẽ gặp UAE ngày 10.1.2020, rồi đụng độ với Jordan (13.1) và đều trên sân Buriram. Ngày 16.1, U.23 VN sẽ gặp CHDCND Triều Tiên tại sân Rajamangala.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.