Sông Lam Nghệ An trẻ hóa đúng đắn tạo nên sự tươi mát trong lối chơi

19/06/2020 07:00 GMT+7

Việc Sông Lam Nghệ An dẫn đầu V-League sau 5 vòng với một phong độ ổn định và đầy sức bật trong lối chơi đã cho thấy sự đúng đắn trong việc trẻ hóa đội hình

 
Xem trận Sông Lam Nghệ An thắng Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy không chỉ để chấm dứt kỷ lục buồn 8 năm luôn thất bại trước đội bóng Thủ đô mà còn cho thấy một diện mạo mới của đoàn quân xứ Nghệ. Lâu lắm rồi mới thấy Sông Lam chơi hay đến như vậy. Các tuyến đều có những thủ lĩnh chơi rất khôn ngoan nhịp nhàng, nếu hàng thủ có Đình Đồng chỉ huy rất thông minh thì tuyến trên với bộ đôi Phan Văn Đức- Hồ Tuấn Tài rất xông xáo và tốc độ luôn tạo ra mối nguy hiểm trong mỗi đợt phản công của Sông Lam. Một điểm cộng khác dành cho đội bóng áo vàng chính là phong cách thi đấu rất đẹp, thắng một cách xứng đáng bằng lối đá kỹ thuật, tốc độ, sức mạnh chứ không phải “chém đinh chặt sắt” như trước đây nhiều người hay ví von.

Quang Hải nén đau vào sân nhưng Hà Nội vẫn bị SLNA đánh bại

Nhưng sự tươi mát đến trong lối chơi của Sông Lam Nghệ An chính là các mảnh ghép trẻ và mới vô cùng ăn ý với các trụ cột cũ. Như thủ môn Văn Hoàng chơi quá xuất sắc, ra vào hợp lý, tiền vệ phòng ngự Bùi Đình Châu đánh chặn thu hồi bóng quá hay hay việc chỉ dùng 2 ngoại binh Gustavo chỉ huy ở dưới và Samuel đầy mưu mẹo, càn lướt dung mãnh ở trên cũng đủ cho thấy Sông Lam kết hợp hài hòa nội- ngoại, mới cũ một cách chủ động chứ không phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh. HLV Ngô Quang Trường dành ít nhất 3 vị tri khác đá chính trong đội hình cho 3 cầu thủ lứa U.21 mới lên. Đó là Thái Bá Sang, sinh 1999 ở vai trò trung vệ, Trần Đình Tiến, sinh 1998 công thủ toàn diện ở biên phải và Đặng Văn Lắm, sinh 1999 ở vai trò tiền vệ điều phối.

Đặng Văn Lắm thể hiện niềm vui

Vy Khánh

Nhờ đàn anh kèm cặp, cả 3 cầu thủ này đã chơi rất lên chân, tiến bộ thật nhanh trong thời gian ngắn và cùng tỏ ra hiệu quả. Bá Sang đã làm tròn vai trò trung vệ luôn cản phá dứt khoát, che chắn thật khéo, có bóng là phát động tấn công nhanh. Đình Tiến chơi như Trọng Hoàng quá nhanh và quá nguy hiểm với những pha dốc bóng dọc biên, luôn làm cho hậu vệ Văn Dũng của Hà Nội chật vật. Còn Văn Lắm càng đá càng hay, luôn biết tung ra những cú sút xa mạnh và chinh xác. Cú nã đại bác hạ gục thủ môn Văn Công đã nói lên phẩm chất quá hay của tiền vệ trẻ này.

Niềm vui của Đặng Văn Lắm và Bùi Đình Châu sau khi ghi bàn cho SLNA

Vy Khánh

Chưa hết BHL Sông Lam Nghệ An còn dành thêm các vị trí trẻ khác tung vào thời điểm bị Hà Nội ép sân ở 15 phút cuối. Đó là Nguyễn Văn Việt và Trần Ngọc Ánh đều sinh năm 1999, nhưng họ vẫn tỏ ra “lạnh lùng” bắng tốc độ để lôi kéo, phá sức đối phương giờ chót khiến cho Hà Nội thêm áp lực. Chưa hết tâm lý thật ổn định của bộ đôi này đã cùng đồng đội hiên ngang đánh bật đối thủ đến tận phút cuối cùng.
Có thể thấy chiến dịch “thay máu’ từng bước, chấp nhận cho những người không còn khát vọng cống hiến cho quê hương ra đi và tung số trẻ từ từ vào các trận đấu V-League đã thể hiện sự đúng đắn trong cách xây dựng lại một đội Sông Lam Nghệ An trẻ trung, đá đẹp, chơi kỹ thuật và cống hiến, mang đến sự tươi mát và tạo nên phong cách mới mẻ rất đáng xem. Sự thành công bước đầu này của đội bóng xứ Nghệ chính là bài học lớn trong cách làm bóng đá chuyên nghiệp căn cơ, bền vững và lâu dài tại mảnh đất thành Vinh này. Hơn thế còn giúp họ có thể đi xa hơn trong sân chơi V-League mùa này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.