Sự khác biệt giữa Văn Hậu, Tuấn Anh và “những đứa con” của bầu Đức

12/05/2020 06:30 GMT+7

Văn Hậu đã thay đổi thể hình một cách chóng mặt nhờ đi Hà Lan, Tuấn Anh cũng thay đổi cách chơi phù hợp khi khoác áo tuyển Việt Nam. Trong khi không ít cầu thủ HAGL vẫn khó có chỗ đứng bền bỉ vì thiếu thể hình và sức mạnh.

 

Trở về Việt Nam tham dự SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu đã khiến không chỉ các đối thủ mà ngay cả các đồng đội ở U.22 Việt Nam cũng phải "giật mình" bởi thể hình "dày dặn" hơn trông thấy, cũng như sức mạnh tranh chấp, tốc độ được cải thiện rõ rệt. Đấy chính là kết quả của quá trình rèn luyện chuyên sâu riêng biệt mà CLB Heerenveen giành cho hậu vệ người Việt Nam. Để rồi sau đó chính Văn Hậu trở thành ngôi sao sáng nhất của U.22 Việt Nam trong trận chung kết khi lập cú đúp đem về tấm Huy chương Vàng mà người hâm mộ Việt Nam đã chờ đợi suốt 60 năm qua. 

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

Trong khi đó, dưới “triều đại” của HLV Park Hang-seo, ban đầu Văn Thanh, Hồng Duy và Xuân Trường là những cầu thủ được lựa chọn đầu tiên ở vị trí sở trường của mình. Tuy nhiên sau đó những cầu thủ HAGL này đều lần lượt "mất chỗ" ở đội tuyển Việt Nam, vào tay của Trọng Hoàng, Văn Hậu và Tuấn Anh - những cầu thủ có thể lực cực tốt, cùng lối chơi tranh chấp quyết liệt, đầy sức mạnh. Đó có thể coi là những sự thay đổi đầy hợp lý, đúng đắn và tất yếu của ông thầy người Hàn Quốc trong quá trình hoàn thiện “Những chiến binh Rồng Vàng”.

Tuấn Anh

Độc Lập

Trên thực tế, thể hình và sức mạnh từ trước đến nay luôn là điểm yếu cố hữu của “những đứa con cưng” của bầu Đức. Kể từ khi được đưa lên đội 1 và gia nhập V-League, lứa cầu thủ này luôn thể hiện kỹ thuật khéo léo, lối chơi phối hợp nhỏ ăn ý. Thế nhưng càng ngày, khi va chạm với môi trường bóng đá đỉnh cao, khiếm khuyết về thể hình và sức mạnh cơ bắp, ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của họ càng được thể hiện rõ.

 
Có những thời điểm, hàng phòng ngự HAGL chỉ toàn những cầu thủ “mỏng cơm”, cao trên dưới 1m70 nên thường xuyên gặp bất lợi trong những pha tranh chấp trên không với các tiền đạo có chiều cao trên 1m80 của đối phương.

Tuấn Anh và màn trình diễn “xứng đáng nhận điểm 10” từ HLV Park Hang-seo

Trần Hữu Đông Triều, Lương Hoàng Nam hay Phan Thanh Hậu đều từng là những cầu thủ được đánh giá là giàu tiềm năng ở HAGL. Song rốt cuộc giờ đây họ đều đang phải "đánh vật" cực kỳ khó khăn với "giấc mơ" V-League chứ chưa nói tới “giấc mơ” đội tuyển quốc gia, mà nguyên nhân sâu xa vẫn là điểm yếu chí mang về thể hình, sức mạnh. Đó cũng là một trong những lý do quan trọng khiến cho cả Lương Xuân Trường lẫn Nguyễn Công Phượng thất bại khi ra nước ngoài thi đấu.

Văn Hậu

Độc Lập

Cầu thủ duy nhất của đội bóng phố Núi vẫn còn chiếm được suất đá chính dưới “triều đại” HLV Park Hang-seo chính là Tuấn Anh. Sau khi bình phục chấn thương, tiền vệ này đã trở lại một cách mạnh mẽ với lối chơi hoàn toàn khác so với phong cách "lãng tử" ngày nào. Tiền vệ người Thái Bình giờ đây đã trở thành 1 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa: chịu khó va chạm, tranh chấp quyết liệt, thu hồi bóng tốt, nhờ vào một nền tảng thể lực dồi dào và sung mãn.

Không khó để nhận ra: sự đầu tư chuyên nghiệp của đội bóng Hà Lan đã giúp Văn Hậu tạo ra sự khác biệt so với “những đứa con” của bầu Đức. Còn Tuấn Anh sau khi thất bại trong chuyến “du học” ở Nhật Bản cũng đã vỡ ra nhiều điều để nỗ lực phấn đấu trở thành 1 tiền vệ trung tâm mạnh mẽ hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

                                                          
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.