‘Sự thật mất lòng’ của GĐKT Daniel Enriquez với CLB Hà Nội lẫn bóng đá Việt Nam

09/04/2020 07:17 GMT+7

Rời CLB Hà Nội trở về Uruguay, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Daniel Enriquez nói những điều dễ làm phật lòng đương kim vô địch V-League nhưng đáng suy ngẫm.

Trò chuyện với phóng viên Báo Thanh Niên từ Uruguay tối ngày 8.4, GĐKT Daniel Enriquez cho biết mình đang thực hiện lệnh cách ly ở nhà phòng chống dịch bệnh Covid-19. “Việt Nam kiểm soát dịch bệnh rất tốt, đó là điều mà chúng tôi nên học hỏi. Đơn cử như việc đeo khẩu trang để phòng tránh bệnh, khi từ Việt Nam về đến Uruguay, thấy tôi đeo khẩu trang họ còn dị nghị”, Daniel Enriquez chia sẻ.

GĐKT Daniel Enriquez  (trái) trong chuyến thi đấu giao hữu đầu mùa giải cùng CLB Hà Nội

Nhân vật cung cấp

Vị GĐKT 62 tuổi cho biết những chia sẻ của mình trên đài phát thanh El Espectador xuất phát từ đáy lòng sau những gì trải nghiệm tại Hà Nội. “Hiện ở CLB Hà Nội chỉ tập luyện cường độ 50% so với yêu cầu. Với các tập đó, bạn chỉ có thể giành chiến thắng ở trong nước mà không thể đột phá ở đấu trường quốc tế. Bóng đá thế giới đã thay đổi rất lâu rồi trong việc chú trọng rèn thể lực, sức mạnh nhưng tôi cảm giác HLV Hà Nội sợ phải thay đổi”, ông Daniel Enriquez nói.

GĐKT Daniel Enriquez cho rằng CLB Hà Nội mới tập 50% so với nhu cầu

Nhân vật cung cấp

Trước đó trên đài El Espectador, ông Daniel Enriquez nhận xét sốc về các cầu thủ Việt Nam rằng có ưu thế kỹ thuật, nhanh nhẹn nhưng lại không siêng năng. Sức mạnh và thể lực bằng... không. Điểm yếu thể lực, sức mạnh của các cầu thủ Việt Nam không phải chỉ GĐKT Daniel Enriquez chỉ ra mà nhiều chuyên gia, HLV bóng đá Việt Nam đều thừa nhận.

HLV Chu Đình Nghiêm không muốn thay đổi giáo án tập luyện của Hà Nội theo ý GĐKT Daniel Enriquez

CLB Hà Nội

Gần đây, các cầu thủ Việt Nam liên tiếp dính chấn thương nặng khiến giới chuyên môn lại đặt ra tầm quan trọng của việc tập luyện, nâng cao thể lực, sức mạnh góp phần giảm thiểu chấn thương. Tuy nhiên rất nhiều CLB vẫn chưa xem trọng điều này nên với một GĐKT giàu kinh nghiệm như Daniel Enriquez phải “nói lời cay đắng” rằng cầu thủ Hà Nội lười vào phòng gym, tập 3 ngày bằng 1 ngày các cầu thủ bên Uruguay tập...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.