'Sút tung lưới Úc', Huỳnh Như bất lực nhìn ruộng nhà Trà Vinh ngập mặn

17/03/2020 17:15 GMT+7

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Như cười méo miệng khi 12 công ruộng của cha ở quê nhà Trà Vinh héo lép vì ngập mặn khủng khiếp tại Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Gia đình tiền đạo Huỳnh Như của tuyển nữ Việt Nam là ví dụ cho nạn ngập mặn đang tàn phá đồng bào Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), khiến người dân tại đây thiếu nước cho người, cho hoa màu.
Sau khi ghi bàn lịch sử vào lưới Úc, Huỳnh Như đã tranh thủ về quê thăm gia đình. Niềm vui nhanh chóng biến mất. Ấn tượng đầu tiên của cô gái sinh năm 1991 là quê nhà đang héo quắt vì nạn ngập mặn.
Là người hùng bóng đá nhưng trước cảnh này Huỳnh Như bất lực. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Bàn thắng của Như vẫn không thể cứu vãn nổi đám ruộng ngập mặn của cha các bác ạ!".

Những bông lúa lép vì hạn, mặn khiến người dân Đồng Bằng Sông Cửu Long và Trà Vinh quê Huỳnh Như khốn khổ

Facebook nhân vật

Nhà Huỳnh Như ở chợ Cầu Xây, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Mọi năm vào tầm này ai cũng rôm rả vào vụ gặt. Nhưng năm nay khắp cánh đồng phủ màu vàng hiu hắt vì những bông lúa lép kẹp.
Song song với dịch Covid-19, miền Tây còn oằn minh héo quắt vì một đại dịch khác rất khủng khiếp: nạn ngập mặn vào hàng trăm kilomet khiến biết bao vườn, ruộng héo quắt.
Chia sẻ cùng Thanh Niên, Huỳnh Như cho biết: “Cha tôi có 12 công ruộng (1 công ở miền Nam khoảng 1.000 mét vuông-PV). Nhưng năm nay bị hạn từ khi trổ hạt nên không lên lúa, bị lép luôn.
Lúa này vụ 3 tháng nhưng khoảng hơn 1 tháng qua đã bị nhiễm mặn nên mất nhiều lắm. Nhà tôi cách biển 50km mà mặn vô tận tới đây. Nhiều chỗ mặn vào cả trăm kilomet”.

Huỳnh Như và cha tranh thủ ra thăm ruộng. Dù tình hình khó khăn nhưng vẫn có thể thấy khuôn mặt hạnh phúc của ông khi con gái về nhà

Facebook nhân vật

Huỳnh Như cho biết người ngoài không rõ, chứ người miền Tây rất khổ, rất thấu năm nay "dịch mặn" nặng khủng khiếp thế nào. “Nguyên cả ĐBSCL chứ không riêng Trà Vinh phải chịu mặn. Một số địa phương như Bến Tre đã công bố thiên tai rồi.
Giờ đâu đâu cũng nói về chuyện này, dù người vùng khác không nắm thông tin nên không rõ. Chỗ nhà tôi đó giờ chỉ làm ruộng nên trong đầu cũng không biết bị mặn nên chuyển sang trồng cây nào cho phù hợp.
Tôi có biết một số nghệ sĩ như Thủy Tiên, Lý Hải... quyên góp tiền để mua máy bơm nước ngọt. Quê tôi thì tự cứu mình thôi. Nhưng chỗ cha tôi đã hư một phần 3 vụ rồi, không biết có lỗ không, chỉ biết đợi nước ngọt vào thôi”, Huỳnh Như chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.