Sút xa sẽ là vũ khí lợi hại của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup?

15/05/2021 19:11 GMT+7

Trong quá khứ, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ đã không ít lần phải khóc hận bởi những cú sút xa của các đối thủ trong và ngoài khu vực. Thế nhưng tại vòng loại World Cup sắp tới, điều đó sẽ thay đổi. Bởi trong đội hình đội tuyển Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ có khả năng dứt điểm từ xa.

Đầu tiên phải kể đến các học trò của HLV Kiatisak. Vốn là một tiền đạo lừng danh của bóng đá Đông Nam Á, Zico Thái đã giúp các học trò cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm ở trong cũng như ngoài vòng cấm. Vì thế ở mùa giải năm nay, Hoàng Anh Gia Lai đã ghi được không ít bàn thắng từ những cú sút xa. Ở hàng tiền vệ, Minh Vương, Xuân Trường và kể cả Công Phượng khi được kéo lùi về, đều đã từng làm nổ tung các khán đài của V-League bằng những sút không thể cản phá từ khoảng cách 20-25 m. Ngay cả một tiền đạo vốn luôn bị coi là ‘không biết dứt điểm’ như Văn Toàn giờ đây cũng dám mạnh dạn sút xa. Tiền đạo người Hải Dương thậm chí cũng đã từng làm tung lưới Đà Nẵng bằng một siêu phẩm từ cự ly hơn 30 m.

Văn Hậu tập luyện trong ngày 15.5.2021

Ngoài những tuyển thủ Hoàng Anh Gia Lai kể trên, đội tuyển Việt Nam hiện cũng đang sở hữu những cầu thủ khác cũng có khả năng sút xa không kém. Có thể kể ra đây những cái tên như Hoàng Đức (Viettel), Tấn Tài (Bình Định), Văn Vũ (Bình Dương) hay Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Những cầu thủ này tuy chơi ở hàng hậu vệ hoặc tiền vệ nhưng đều rất tích cực tham gia tấn công và khi có khoảng trống đều không ngần ngại tung ra những cú dứt điểm từ xa với độ chính xác khá cao. Điều đó giải thích tại sao ở mùa giải năm nay, người hâm mộ đã được chứng kiến không ít bàn thắng từ những cú nã đại bác của các cầu thủ này.

Thầy Park luôn bám sát từng động tác của học trò

Minh Tú

Còn trên hàng tiền đạo, Tiến Linh không thường xuyên sút xa, nhưng mỗi khi ra chân, chất lượng của cú dứt điểm đều rất tốt dù anh cứa lòng hay sút bằng mu chính diện. Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội tuyển UAE trên sân Mỹ Đình tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11/2019 là một ví dụ điển hình. Gần đây nhất, tiền đạo sinh năm 1997 này cũng đã lập một siêu phẩm từ khoảng cách 25m để giúp Bình Dương vượt qua Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 của V-League 2021.
Với việc đang sở hữu khoảng trên dưới 10 cầu thủ có khả năng sút xa tốt như hiện nay, không có gì là ngạc nhiên khi trong các bài tập gần đây, HLV Park Hang-seo rất chú trọng cho các học trò rèn luyện khả năng dứt điểm từ xa và coi đó là một trong những phương án tấn công hữu hiệu trong chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới.

Văn Toàn sẽ có 'miếng' sút xa là vũ khí lợi hại lần này

Minh Hoàng

Trong các trận đấu sắp tới tại UAE, khi mặt trận tấn công lâm vào thế bế tắc do bị các đối thủ bắt bài, sút xa rất có thể sẽ trở thành một vũ khí lợi hại giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo giải quyết trận đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.