Suýt vỡ trận chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2013

05/12/2013 20:19 GMT+7

(TNO) Trên 10.000 người hâm mộ có mặt tại sân Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội chiều nay (5.12) để chứng kiến trận chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc truyền hình quốc phòng Việt Nam (VN) - Cup Viettel 2013 giữa ĐH Thủy lợi Hà Nội và chủ nhà, ĐH Bách khoa Hà Nội.

(TNO) Trên 10.000 người hâm mộ có mặt tại sân Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội chiều nay (5.12) để chứng kiến trận chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc truyền hình quốc phòng Việt Nam (VN) - Cup Viettel 2013 giữa ĐH Thủy lợi Hà Nội và chủ nhà, ĐH Bách khoa Hà Nội.

>> Sinh viên Đà Nẵng tranh tài bóng đá
>> Khai mạc vòng chung kết giải Bóng đá sinh viên toàn quốc 2012
>> Cao đẳng Đức Trí vô địch giải bóng đá sinh viên TP Đà Nẵng

 
Các CĐV ồ ạt kéo đến sân Bách khoa

Số khán giả đến sân đông từ 14 giờ chiều. 15 giờ chiều, khai cuộc trận đấu, CĐV vẫn ùn ùn kéo đến sân. Lượng người quá lớn, đạp đổ cả cổng sắt để ào ạt chạy vào các khán đài. Một lượng lớn khán giả tìm cách trèo tường, trèo cây... để được vào sân.

Khán giả ngồi kín các đường biên, vây kín các biển quảng cáo, cả trăm khán giả trèo lên mái các khu tập thể xung quanh để theo dõi. Hàng trăm chiến sĩ công an và sinh viên tình nguyện được tăng cường nhưng không làm giảm nhiệt phấn khích của khán giả.

Trận đấu bắt đầu được 15 phút, ban tổ chức phải đột ngột cho dừng 10 phút để bảo đảm an ninh.

Không khí trong sân càng nóng hơn nữa khi ĐH thủy lợi Hà Nội lần lượt ghi bàn thắng đầu tiên bởi số 14 Trần Quang Nguyên và bàn thắng thứ 2 bởi số 9 Nguyễn Văn Thái, ấn định chiến thắng tuyệt đối cho ĐH Thủy lợi.

Trước giờ trao giải, sự xuất hiện của nữ ca sĩ Mỹ Tâm khiến hàng trăm khán giả ùa vào sân cỏ để đứng gần thần tượng hơn.

Ban tổ chức đánh giá, đây là mùa giải bóng đá sinh viên toàn quốc đầu tiên từ trước đến nay có lượng khán giả đông như vậy. Đây cũng là trận bóng có lượng khán giả đông kỷ lục trong gần 20 năm qua tại VN.

 
ĐH thủy lợi HN đăng quang ngôi vô địch Cúp bóng đá sinh viên toàn quốc 2013

Thắng ĐH Bách khoa, ĐH Thủy lợi thành tân vô địch Giải bóng đá sinh viên toàn quốc truyền hình quốc phòng VN - Cup Viettel 2013, nhận Cúp và tiền thưởng trị giá 80 triệu đồng. ĐH Hàng hải VN và ĐH dân lập Hải Phòng đồng giải 3.

Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng đội bóng fair play, vua phá lưới, đội hình tiêu biểu... cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Trao đổi với Thanh Niên Online, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN VFF, ông Nguyễn Lân Trung cho hay theo dõi trận chung kết, cá nhân ông cảm thấy hết sức phấn khởi trước một trận cầu rất nóng bỏng, gay cấn, tinh thần thể thao tuyệt vời của cả người hâm mộ và các cầu thủ.

“Nó cho thấy sức trẻ, tinh thần cống hiến cho thể thao rất trong sáng của thế hệ thanh niên VN”, ông Trung nói.

Ông Trung mong muốn giải bóng đá sinh viên toàn quốc sẽ được duy  trì, tổ chức tốt qua các năm, là một sân chơi lành mạnh, vừa là một đợt “thử lửa”, tuyển chọn được các cầu thủ xuất sắc cho đội hình quốc gia thi đấu trong nước và quốc tế.

Công Phượng và Xuân Trường của U.19 VN trình diễn tâng bóng tại sân Bách khoa

Giao lưu giữa hiệp 1 trận chung kết giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2013 với khán giả là HLV Đặng Phương Nam và 2 cầu thủ tài năng của U.19 VN Công Phượng và Xuân Trường.

 
Công Phượng, Xuân Trường tâng bóng cùng HLV Đặng Phương Nam

Ba thầy trò đã trình diễn nghệ thuật tâng bóng trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả.

Trả lời câu hỏi của MC, động lực nào để U.19 VN thi đấu xuất sắc và rất fair play thời gian qua, cả Công Phượng và Xuân Trường đều cho hay, đó chính là màu cờ sắc áo. “Chúng em biết rằng cả triệu triệu người VN đang dõi theo chúng em”.

HLV Đặng Phương Nam bật mí, các cầu thủ của U.19 VN đều được rèn giũa nghiêm khắc, kỷ luật từ nhỏ về đạo đức, lối sống và kiến thức chuyên môn trong môi trường huấn luyện chuyên nghiệp.

Bài, ảnh: Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.