Tại sao Đình Trọng lên bàn mổ lần thứ 3 và không ra nước ngoài phẫu thuật?

01/09/2020 22:55 GMT+7

Cách đây gần một tháng, trung vệ của đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội đã vào TP.HCM để tiến hành phẫu thuật đầu gối và đó là lý do mà đội bóng Thủ đô không đăng ký Đình Trọng thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020.

 
Tại mùa giải 2019, trong trận đấu Hà Nội gặp HAGL trên sân khách Pleiku, Trần Đình Trọng không may vấp cỏ và bị ngã. Anh bị chấn thương dây chằng khá nặng và sau đó đã được đội Hà Nội đưa sang Singapore để phẫu thuật. Các bác sỹ khuyên Đình Trọng nên điều trị và hồi phục ít nhất 9 tháng.
Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, Trọng đã ra sân sớm hơn dự kiến và trong lúc thể trạng chưa đạt tốt nhất, cầu thủ điển trai này đã được đăng ký trong danh sách đội U.23 Việt Nam dự vòng chung kết U.23 châu Á hồi đầu năm 2020. Trong trận thua CHDCND Triều Tiên, Đình Trọng đã chơi rất cố gắng nhưng anh và các đồng đội vẫn thất bại nên sớm bị loại. Thêm một không may nữa cho Đình Trọng là anh còn bị thẻ đỏ.

Đình Trọng trong một lần khám tại bệnh viện 108 ở Hà Nội

ẢNH: FANPAGE CỦA BỆNH VIỆN

Sau giải đấu này, chấn thương của Đình Trọng có dấu hiệu tái phát trở lại và một lần nữa, anh được đưa sang Singapore để phẫu thuật. Bác sỹ mổ cho anh là một trong những chuyên gia giỏi nhất về phẫu thuật dây chằng. Một lần nữa, bác sỹ dặn dò Đình Trọng không được sốt ruột mà phải kiên nhẫn chờ thời gian để hồi phục. Đình Trọng được khuyên phải điều trị, hồi phục trong ít nhất 6 tháng, mới được phép tập nhẹ trở lại.
Thời gian qua, cùng với Duy Mạnh (cầu thủ bị chấn thương dây chằng ở trận Siêu Cup vào tháng 3 năm nay), Đình Trọng sang PVF để điều trị và được các bác sỹ vật lý trị liệu ở đây chăm sóc rất tận tình.
Nhưng đầu gối của anh vẫn đau khi vận động mạnh. Cảm thấy không ổn, Đình Trọng đã muốn bác sỹ tại Singapore xem lại chấn thương cho anh. Nhưng việc di chuyển sang Singapore lúc này khá khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Bác sỹ Singapore đã đồng ý một giải pháp là để Đình Trọng được mổ ngay trong nước, chứ không ra nước ngoài nữa.

Trọng tự tập ở nhà cách đây 7 tháng

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Cách đây một tháng, Đình Trọng đã vào TP.HCM để bác sỹ phẫu thuật sụn đầu gối. Đình Trọng sẽ mất thêm khoảng thời gian nữa mới có thể hồi phục gần như hoàn toàn. Do đó, đội Hà Nội đã không để anh thi đấu đỉnh cao.
Đội tuyển Việt Nam đang tạm nghỉ do AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 đều hoãn và dời sang năm 2021. Hy vọng trong quãng thời gian này, Đình Trọng kịp khỏi chấn thương và có thể cống hiến cho đội tuyển khi các giải đấu quan trọng tái khởi động. Đình Trọng tiếp tục dưỡng thương tại PVF.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.