Thái Lan ráo riết tìm HLV lão luyện để hóa giải "phép thuật" của thầy Park

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2019 11:29 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) trong những ngày qua đang ráo riết tìm nhà cầm quân lão luyện cho đội tuyển quốc gia với mục tiêu hóa giải "phép thuật" của thầy Park để lấy lại vị thế của mình trong khu vực đồng thời hướng đến việc lọt vào top 12 vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, FAT thông báo việc phải tìm một nhà cầm quân mới cho tuyển quốc gia để thay thế cho HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai, người thay thế cho chiến lược gia người Serbia Milovan Rajevac sau thất bại 1-4 ở lượt trận đấu tiên vòng bảng Asian Cup 2019.
Chanathip Songkrasin (phải) được xem là một trong những tài năng của bóng đá Thái Lan khi được ví như Messi của nước này CHỤP MÀN HÌNH
Mặc dù đội nhà có những tín hiệu tốt dưới thời Yodyardthai (2 thắng, 1 hòa và 2 thua), nhưng dường như vẫn chưa tạo sự an tâm cho FAT. Hơn nữa, ngoài việc chưa có nhiều kinh nghiệm, ông Yodyardthai được thông báo là không đủ giấy phép để ký hợp đồng lâu dài dẫn dắt “Voi chiến”.
Mới đây, theo báo giới Thái Lan, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung liên tục có những cuộc đàm phán với các HLV quốc tịch châu Âu như Đức, Croatia, Hà Lan và Anh. Tuy nhiên, các nhà cầm quân từ châu Âu đều từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan. Sau những thỏa thuận bất thành này, FAT được cho là đang hướng đến những chiến lược gia giàu kinh nghiệm của châu Á sau khi chứng kiến bóng đá VN đang thành công rực rỡ ở mọi đấu trường dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo.
Thông tin FAT gấp rút tìm một HLV lão luyện cho tuyển quốc gia được chính ông Yodyardthai xác nhận. HLV tạm quyền này cũng thừa nhận sẽ lui về làm trợ lý khi FAT bổ nhiệm một “thuyền trưởng” mới có tầm. “Bản thân tôi sẽ luôn vì lợi ích chung của đội tuyển. Nhưng ở mục tiêu World Cup sẽ cần một HLV có nhiều kinh nghiệm để thúc đẩy, khai thác tối đa khả năng của các tuyển thủ”, HLV tạm quyền Yodyardthai nói với tờ Siam Sports.
Theo HLV Yodyardthai, tuyển Thái Lan đang có một lực lượng đầy tài năng và FAT chỉ cần mang về những nhà cầm quân có đủ kinh nghiệm để phát huy sức mạnh của đội bóng xứ Chùa vàng. Trong đó, Yodyardthai cho biết sẽ ông sẽ là người kết nối, giới thiệu thế mạnh từng cầu thủ, cung cấp thông tin chi tiết cho tân HLV tuyển Thái Lan.
Cách đây vài ngày, Chủ tịch FAT Poompanmoung trong một chuyến thăm Nhật Bản đã đích thân nhờ đồng nghiệp ở nước này tìm hoặc giới thiệu giúp một HLV lão luyện. Bởi sau khi không thành công với một số HLV ngoại trong thời gian gần đây, Thái Lan dường như đang lấy “bài học” của bóng đá VN để phát huy những tài năng trong nước.
Cựu HLV tuyển Nhật Bản Akira Nishino có thể nằm trong danh sách ứng viên dẫn dắt tuyển Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Với những động thái mới nhất của FAT, một HLV người Nhật Bản đang được xem là ưu tiên hàng đầu để dẫn dắt “Voi chiến”. Bởi một HLV châu Á sẽ rất dễ hòa nhập với môi trường và văn hóa ở Thái Lan. Đặc biệt, những nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản luôn có tinh thần dân tộc và trách nhiệm công việc rất cao.
Gần đây một số thông tin đồn thổi rằng cựu HLV tuyển Nhật Bản Akira Nishino được xem là một trong những ứng viên. Nhà cầm quân 63 tuổi này vừa giúp Nhật Bản vào đến vòng 16 đội tại World Cup 2018 và chỉ chịu thua Bỉ 2-3 dù đã dẫn trước 2-0. Ông Nishino cũng từng nắm quyền các tuyển U.20 và U.23 của Nhật Bản. Bên cạnh đó, không loại trừ phía Nhật Bản sẽ giới thiệu những HLV ngoại danh tiếng khác mà họ từng hợp tác như Zico, Vahid Halilhodzic, Alberto Zaccheroni,..
Ở một khả năng khác, huyền thoại Kiatisak trước đó cũng được người hâm mộ Thái Lan đề cử cho chiếc ghế “nóng” của tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Kiatisak đang khéo léo từ chôi vì hiện cựu tuyển thủ Thái Lan này được cho là đang bận rộn với các dự án bóng đá học đường.
Bóng đá VN đã vượt mặt Thái trong hơn 1 năm qua để chiếm ngôi số 1 Đông Nam Á ĐỘC LẬP
Những diễn tiến như trên cho thấy, bóng đá Thái Lan đang đặt quyết tâm rất cao để lấy lại ngôi vị số 1 ở Đông Nam Á sau khi lép vế về thành tích so với bóng đá VN trong hơn 1 năm qua. Mới nhất, FAT và người hâm mộ Thái Lan sẽ khó nuốt trôi cú sốc tuyển U.23 thua đậm 0-4 trước U.23 VN ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á.
Vì vậy, theo tờ Siam Sports, FAT đang đặt quyết tâm sẽ lấy lại vị thế ở bóng đá Đông Nam Á, trong đó mục tiêu gần nhất là bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games vào cuối năm nay, sau đó là vòng loại World Cup 2022 (khởi tranh vào tháng 9) và AFF Cup 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.