Thái Lan muốn hạn chế cổ động viên Việt Nam?

Giang Lao
Giang Lao
05/08/2019 00:00 GMT+7

Phóng viên Watsapon Nonniekung Pinthong của tờ Siam Sport cho biết, theo quy định của FIFA, FAT cung cấp 8% số vé ở sân Thammasat có sức chứa 25.000 khán giả (khoảng 2.244 vé) cho LĐBĐ VN (VFF) để phân phối lại cho giới CĐV VN đến sân khách ủng hộ đội nhà. Với quy định này thì trận lượt về ở Hà Nội, VFF cũng sẽ cung cấp cho FAT tương tự 8% số vé dựa trên sức chứa của sân Mỹ Đình để phân phối cho CĐV Thái Lan (khoảng 3.200 vé).

Tuy nhiên, có thông tin ngoài số vé này thì những người VN đang sinh sống và học tập ở Thái Lan sẽ không được mua vé dành cho CĐV ngồi ở khu vực khác xem trận đấu cũng như giá vé bị đội lên gấp 3,25 lần dành cho CĐV VN đang gây tranh cãi.
Trên mạng xã hội Twitter, phóng viên Gian Chansrichawla của trang Football Tribe đang sinh sống và làm việc ở Bangkok phàn nàn: “Đây không phải là cách để (FAT) đối xử với các CĐV trong khu vực Đông Nam Á với nhau. Có thể là quy định hay những lý do về an ninh khác, nhưng việc phân biệt giữa CĐV Thái - VN với giá vé bán quá chênh lệch là điều rất khó chấp nhận. Ở giải Thai League, CĐV đội khách cũng thường trả tiền mua vé nhiều hơn đội chủ nhà, nhưng không đến mức chênh lệch quá cao như trận Thái Lan và VN sắp tới. Mặt khác, việc FAT hạn chế người VN đang sinh sống và làm việc ở Thái Lan mua vé xem trận đấu cũng rất phi lý”.
Phóng viên Watsapon Nonniekung Pinthong của tờ Siam Sport cho biết: “FAT cần phải làm rõ trong 2.244 vé dù là bán online thì bao nhiêu cho CĐV đặt mua từ VN thông qua VFF và bao nhiêu cho người VN đang ở Thái, Lào hay các nước khác muốn đến xem trận đấu. Đặt trường hợp nhu cầu của CĐV VN đến sân quá lớn, có thể 4.000 - 6.000 người thì liệu FAT có dành thêm lượng vé cho người VN đang sống ở Thái chậm chân mua vé hay không? Nếu không làm rõ bài toán này thì FAT sẽ dễ bị hiểu là ngăn CĐV VN đến sân ủng hộ tuyển VN”.
VTV đang nỗ lực mua bản quyền phát sóng trận Thái Lan - VN
Ngày 4.8, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Đài truyền hình VN (VTV) cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ được với đơn vị sở hữu bản quyền trận Thái Lan - VN vào ngày 5.9. Tuy nhiên, VTV mới chỉ đang ở quá trình tìm hiểu thông tin về giá bán chứ chưa chính thức ngồi vào bàn đàm phán. Nhưng chủ trương của VTV là sẽ cố gắng hết sức để có được bản quyền phát sóng trận đấu này phục vụ khán giả”.
T.Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.