Thái Lan nhẹ nhõm khi Chanathip kịp trở lại tháng “giông bão” gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/10/2019 20:24 GMT+7

Dù lo lắng khi đội nhà vắng Chanathip Songkrasin ở trận đón tiếp UAE vòng loại thứ hai World Cup 2022 tuần tới nhưng người hâm mộ Thái Lan vừa phần nào nhẹ nhõm vì hay tin ngôi sao biệt danh “Messi Thái” này sẽ hoàn toàn bình phục chấn thương chuẩn bị cho tháng 11 “giông bão” làm khách trên sân Malaysia và Việt Nam (VN).

Trước đó, HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan ít nhiều bị sốc khi Chanathip buộc phải rút lui vào phút chót trong đợt triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Congo (ngày 10.10) và đón tiếp UAE trên sân nhà Thammasat (ngày 15.10) ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo thông báo của CLB Consadole Sapporo, tiền vệ ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay dính chấn thương bắp chân phải trong khi khởi động trước trận thảm bại 0-5 trên sân Gamba Osaka ở vòng 28 J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) cuối tuần trước.

HLV Nishino khá đau đầu khi Chanathip vắng mặt trong trận đụng độ UAE

ĐỘC LẬP

Sự thiếu vắng của Chanathip đã gieo nỗi lo lắng rất lớn cho HLV Nishino lẫn người hâm mộ Thái Lan khi họ chuẩn bị đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng G. Trước tình cảnh trên, nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản buộc phải gọi bổ sung chân sút Chananan Pombuppha. Theo báo giới địa phương, với sự có mặt của tiền đạo đang chơi cho CLB Bangkok United, Thái Lan hiện có đến 4 chân sút trong đợt triệu tập lần này khi trước đó đã có Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Teerasil Dangda. Trong hoàn cảnh không có “Messi Thái”, HLV Nishino nhiều khả năng sẽ chuyển sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 3-5-2 hoặc 4-4-2 ở cuộc đấu với UAE.
Tuy nhiên, sự âu lo được xoa dịu phần nào khi thông dịch viên của Chanathip ở CLB Consadole Sapporo hôm 7.10 tiết lộ “Messi Thái” chỉ bị chấn thương nhẹ và sẽ kịp trở lại trong vòng 29 J-League 1 gặp Cerezo Osaka vào ngày 18.10. Điều này cũng được xác nhận bởi CLB Consadole Sapporo. Người phiên dịch còn cho biết thêm, Chanathip đã có thể đi lại bình thường nhưng vẫn còn đau ở chân phải nên phải mất ít nhất 2 tuần để hồi phục hoàn toàn.

“Messi Thái” bị hàng thủ Việt Nam khóa chặt thế nào?

Theo báo giới Thái Lan, mức độ chấn thương của “Messi Thái” không đáng lo ngại đã ít nhiều đem lại sự phấn khởi cho “Voi chiến” dù họ sẽ gặp khó khăn ở lượt trận ngày 15.10. Tuy nhiên, bất kể kết quả trước UAE thế nào, thì 2 trận làm khách trên sân Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11) được xem là mấu chốt cho hy vọng đi tiếp của đoàn quân của HLV Nishino. Vì thế, trong tình cảnh khả năng trở lại của tiền vệ tấn công đang chơi bóng ở J-League 1 là Thitiphan Puangchan (người cũng đang dính chấn thương nặng) còn bỏ ngỏ, thì kết quả chẩn đoán chấn thương của Chanathip ít nhiều làm người hâm mộ Thái Lan tạm yên lòng.

Khả năng trở lại của tiền vệ Thitiphan (áo xanh) trong lượt trận bảng G tháng 11 vẫn còn bỏ ngỏ

ĐỘC LẬP

Ở 2 lượt trận đầu (hòa VN 0-0 và thắng Indonesia 3-0), dù không để lại dấu ấn đậm nét nhưng Chanathip vẫn được HLV Nishino đánh giá là nhân tố không thể thiếu nhờ khả năng điều tiết trận đấu và phát động tấn công khá tốt. Với tài năng của mình, “Messi Thái” đang được xem là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ hai 2 World Cup 2022.
Hiện tại, Thái Lan đang đứng đầu bảng G với 4 điểm, kế tiếp là UAE, Malaysia (cùng có 3 điểm), trong khi VN (1 điểm) xếp thứ 4 và Indonesia cuối bảng khi chưa có điểm nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.