Thân Cúp quốc gia, hồn vấn vương V-League

Quốc Việt
Quốc Việt
26/04/2021 08:59 GMT+7

Một lần nữa, giải đấu quốc nội số 2 Việt Nam là Cúp quốc gia (QG) tiếp tục chứng kiến những bất ngờ.

Một loạt ông lớn V-League như Sài Gòn FC, Bình Định, Bình Dương, SLNA, Thanh Hóa đồng loạt ngã ngựa tại Cúp quốc gia trước những tên tuổi kém hơn rất nhiều đang chơi ở hạng nhất. Ngay cả HAGL đang thắng như chẻ tre tại V-League cũng “hút chết” trước An Giang ngay trên sân nhà Pleiku.
Thực ra, bất ngờ đã từng xảy ra ở mùa giải trước với Bà Rịa-Vũng Tàu là lá cờ đầu khi quật ngã một loạt ông lớn như Sài Gòn FC, SLNA... Họ chỉ thúc thủ khi CLB TP.HCM tung hết các ngôi sao Công Phượng, Phi Sơn vào sân. Nhưng những cú ngã ngựa đồng loạt của một loạt đại diện V-League trước đối thủ hạng nhất năm nay khiến nhiều người sốc. Đến mức tương lai của HLV Nguyễn Đức Thắng đang bị đặt dấu hỏi khi các CĐV đất võ phản ứng lối chơi thận trọng và kết quả thua Long An 1-2 ngay trên thánh địa Quy Nhơn. Một trong những lý do có thể nhắc đến là việc 45 tuyển thủ vừa được tiêm vắc xin Covid-19 chỉ vài ngày trước. Phản ứng phụ của thuốc khiến nhiều người bị sốt nóng lạnh, buồn ngủ khiến bác sĩ Choi Ju-young phải đề nghị các CLB cho họ được nghỉ tập thêm một ngày. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và phong độ của các tuyển thủ khi bay trở về từ Hà Nội và sau đó đá ngay tại Cúp quốc gia.
Nhưng lý do chính, theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, nằm ở chỗ rất nhiều CLB thân đá Cúp quốc gia mà hồn nằm tại V-League. Ông Xương phân tích: “V-League 2 năm nay quá khắc nghiệt, mật độ dày buộc các CLB phải tính toán để đảm bảo lực lượng tốt nhất. 3 lượt đấu cuối của giai đoạn 1 V-League 2021 quá quan trọng khiến các CLB không thể phân tâm. Họ không buông bỏ, nhưng không dám tung đội hình mạnh nhất vì chỉ 4 ngày sau đã phải lao vào đấu trường “sinh tử” tại V-League.
Chúng ta có thể thấy những đội đang chạy đua trụ hạng như SLNA, Sài Gòn FC... ngã ngựa. Bình Định có chút kém may mắn trong khi HAGL thử nghiệm đội hình 2 nhưng đã kịp điều chỉnh để giành chiến thắng như mong muốn đi sâu ở đấu trường này. Lịch sử Cúp quốc gia từng chỉ ra nhiều đội V-League bỏ Tây ra rất khó đá với các đối thủ hạng nhất. Các đội hạng nhất không đặt tham vọng nhưng vào sâu ai chả thích. Nếu thua đội V-League cũng không sao mà thắng thì sẽ có tiếng, có thưởng, chưa kể gây chú ý với các ông lớn để bán cầu thủ. Những đội hạng nhất vì thế sẽ luôn chơi với quyết tâm rất cao trong khi đối thủ bị phân tâm bởi V-League nên rất khó đá”.
Chính những bất ngờ vòng sơ loại đang tạo ra vòng 1/8 Cúp quốc gia khá mở với 8 đại diện V-League và 4 đại diện hạng nhất. Thậm chí hạng nhất chắc chắn sẽ có mặt ở tứ kết với cặp đấu Quảng Nam - Đắk Lắk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.