Than Quảng Ninh được ‘giải cứu’, HLV Phan Thanh Hùng sẽ quay lại?

11/12/2020 19:44 GMT+7

Một tháng trước khi V-League 2021 khởi tranh, CLB Than Quảng Ninh , ‘đại gia’ vùng Đông Bắc Bộ, đã được ‘cứu sống’ sau thời gian bị ngập trong khủng hoảng về tài chính.

Ngày 11.12, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp với CLB Than Quảng Ninh trước thềm mùa giải mới V-League 2021. Theo đó, mặc dù đang trong thời gian khó khăn về tài chính, với hàng loạt trụ cột rời đội bóng, tỉnh Quảng Ninh vẫn yêu cầu ông Phạm Thanh Hùng tiếp tục nắm giữ Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh và chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.
Về vấn đề tài chính của đội bóng này, ngay trong tháng 12, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức riêng một cuộc làm việc với các nhà tài trợ ruột như Than khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng công ty Đông Bắc… để tiếp tục hỗ trợ như cam kết trước đây và chi trả đầy đủ lương, thưởng đối với toàn đội.

Than Quảng Ninh không còn đội hình như mùa giải 2020 sau khi hàng loạt trụ cột ra đi

ẢNH: MINH TÚ

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Than Quảng Ninh là niềm tự hào của người dân vùng mỏ nên không có chuyện đội bóng sẽ giải tán. “Bầu” Hùng vẫn tiếp tục dẫn dắt đội bóng để giành được thành tích cao nhất trước mùa giải mới. Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp Than Quảng Ninh vượt qua khó khăn.
Đáng chú ý, trước tình thế khó khăn, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đội bóng vùng mỏ mời lại HLV Phan Thanh Hùng để tiếp tục làm người thuyền trưởng chèo lái CLB trong bối cảnh hiện nay.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, HLV Phan Thanh Hùng cho biết hiện nay ông chưa nhận được thông tin chính thức từ phía đội bóng. Tuy nhiên, nếu đội bóng có lời ông vẫn quay trở lại dẫn dắt Than Quảng Ninh.

Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng (bìa phải) sẽ không buông bóng đá

ẢNH: MINH TÚ

Các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ được trả lương đúng hẹn

ẢNH: MINH TÚ

“Vấn đề là chiến lược của Than Quảng Ninh thời gian tới như thế nào, cũng như mục tiêu trước mùa giải mới. Hiện nay để bổ sung cầu thủ nội và nhập tịch vẫn còn kịp thời gian. Ngoài ra chưa nói đến việc có thể bổ sung từ tuyến trẻ”, HLV Phan Thanh Hùng nói.
Cách đây ít ngày, chia sẻ với Thanh Niên, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho hay, CLB rất muốn có sự chung sức của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì nếu chỉ một mình ông Hùng đứng ra gánh vác nguồn tài chính nuôi đội, thì không thể kham nổi.
Chị Vũ Thanh Thúy, Hội phó Hội Cổ động viên Than Quảng Ninh, nói: “Trước cuộc họp của tỉnh và CLB Than Quảng Ninh, chúng tôi hồi hộp và căng thẳng lắm. Thậm chí còn không ngủ được. Rất trăn trở và lo lắng. Chỉ sợ đội bóng bị giải thể. Khi nghe tin vui từ cuộc họp, tôi đã viết ngay dòng cảm xúc trên trang Facebook cá nhân: Sống rồi. Nhưng cũng chưa hết lo đâu vì chặng đường trước mắt còn rất khó khăn.
Chúng tôi rất mong tập thể Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện và các cầu thủ tìm được tiếng nói chung để đội Than Quảng Ninh tiếp tục thi đấu tốt ở mùa giải tới. Và cũng mong đội có đường hướng rõ ràng để không còn lặp lại tình cảnh khốn khó như vừa rồi. Các cầu thủ không bị nợ lương, thưởng. Nếu HLV Phan Thanh Hùng quay trở lại, tôi tin ông sẽ lại phát hiện ra nhân tố trẻ mới cho đội như từng phát hiện ra Hai Long, Viết Triều… Than Quảng Ninh sẽ luôn là đội bóng mà chúng tôi trân trọng, yêu thương và sát cánh trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, chị Thúy cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.