Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam có quyền hy vọng viết nên lịch sử

06/02/2020 20:02 GMT+7

Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn cách Olympic Tokyo 2020 chỉ có 2 trận đấu play-off, nên dù biết rất khó khăn nhưng chúng ta có quyền hy vọng làm nên lịch sử với lần đầu góp mặt ở Olympic.

Đầu năm mới, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đem tin vui đến với người hâm mộ khi vào đấu trận play-off cuối cùng tranh quyền đến Olympic Tokyo 2020 sau chiến thắng Myanmar 1-0.
Trong trận đấu quyết định với Myanmar vừa kết thúc tối nay (6.1), các cô gái Việt Nam đã làm được điều cần làm là đánh bại đối thủ để đạt được mục tiêu của mình.
Tuyển nữ Việt Nam đã chứng tỏ họ vẫn là nữ hoàng bóng đá Đông Nam Á khi nhập cuộc tự tin và chơi lấn lướt so với Myanmar.

Hải Yến (12) cùng các đồng đội của mình đã chơi hay trong chiến thắng trước Myanmar

AFC

Người lập công cho các cô gái Việt Nam không phải những tên tuổi lừng danh như Hải Yến, Huỳnh Như, Tuyết Dung mà lại chính là cô gái 19 tuổi Ngân Thị Vạn Sự. Một bất ngờ mà HLV Mai Đức Chung dành cho đối thủ Myanmar.
HLV Mai Đức Chung xếp Vạn Sự đá tiền vệ trái, vị trí vốn thuộc về Tuyết Dung trong nhiều năm nay. Sự bố trí này khiến Myanmar bất ngờ, bởi họ biết rất rõ Tuyết Dung trong nhiều lần gặp tuyển Việt Nam, nên đã lên phương án khóa chặt số 7 của nữ Việt Nam.
Chính vì thế, trận này, Tuyết Dung chỉ là "mồi nhử" còn Vạn Sự mới là ách chủ bài. Chính Vạn Sự đã xuất sắc lập công cho tuyển Việt Nam với pha đánh đầu ở phút 63 ghi bàn duy nhất trận đấu.

Ngân Thị Vạn Sự (13) ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam

AFC

Ngoài nhân tố mới Ngân Thị Vạn Sự, các cô gái từng xuất sắc ở SEA Games 2019 như thủ môn Kim Thanh, Hồng Nhung, Bích Thùy, Phạm Thị Tươi, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Hải Yến… đều chơi hay ở trận đấu này. Hot-girl Hoàng Thị Loan đá thay vị trí trung vệ Chương Thị Kiều cũng chơi khá tròn vai tạo nên hàng thủ chắc chắn đánh bật các pha công thành của Myanmar.
Thắng Myanmar, Việt Nam sẽ đụng độ với một trong 2 ngọn núi của bóng đá châu lục là Úc hoặc Trung Quốc ở 2 trận play-off đi về vào ngày 6.3 và 11.3.
Dẫu biết rằng cả Úc và Trung Quốc đều vượt trội so với tuyển nữ Việt Nam, nhưng với sự chuẩn bị tốt cùng với quyết tâm cao, biết đâu các cô gái kiên cường này sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ chấn động. Bởi trong bóng đá, không thể nói trước điều gì khi trận đấu chưa diễn ra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.