Thắng trên ‘chảo lửa Lạch Tray’, Hà Nội FC đi tìm lại chính mình!

13/03/2021 21:04 GMT+7

Hà Nội FC đã có được 3 điểm quý hơn vàng trên sân Lạch Tray trong trận đấu bù vòng 3 V-League vào ngày 13.3.

Cuối cùng thì cùng với các lĩnh vực khác của đời sống xã hội, bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng, trong đó có Hà Nội FC cũng đã trở lại, trong ‘trạng thái bình thường mới’ (khi các sân đều giới hạn lượng khán giả vào sân).

Highlights Hải Phòng 0-2 Hà Nội: Hùng Dũng ghi bàn, Tấn Trường cản penalty

Cũng bởi buộc phải hạn chế số lượng khán giả, nên cuộc so tài giữa đội Hải Phòng – “hiện tượng” ở 2 vòng đầu tiên – với các nhà đương kim á quân Hà Nội FC chỉ có thể đáp ứng được một lượng nhỏ nhu cầu của người hâm mộ đất Cảng. Vâng, thật thú vị khi nói về “cơn sốt bóng đá” trước trận cầu ấy. Khán giả Hải Phòng đang thèm lắm cái bầu không khí của “chảo lửa” Lạch Tray, nơi đội nhà đã hạ đội Nam Định 3-2 ở vòng trước và đã phải chờ tới 50 ngày sau mới được trở lại. Trước giải, ai dám nghĩ rằng một đội vừa vất vả trụ hạng như Hải Phòng lại có thể toàn thắng cả 2 trận đầu tiên, trong đó có 3 điểm ngay trên sân của Viettel – đội đương kim vô địch - cơ chứ?

Khán giả Hải Phòng đeo khẩu trang xếp hàng vào sân

ẢNH: MINH TÚ

Việc đọ sức với đội bóng “đầy sao” Hà Nội càng làm tăng thêm sức hút cho trận đấu này. Đội bóng thủ đô đã toàn thua cả 2 trận đầu, nhưng chẳng ai có thể coi thường thực lực của họ, nhất là khi đã bị dồn vào thế phải thắng!
Nhưng dường như chính việc phải “nghỉ dịch” bất đắc dĩ trong thời gian qua đã làm thay đổi mọi thứ. Một CLB Hải Phòng đang bừng bừng khí thế sau 2 chiến thắng đã không còn thể hiện được đúng những gì họ từng làm trước đó. Một hàng thủ từng chơi rất hay, là nhân tố quyết định trong chiến thắng 1-0 trước CLB Viettel, nay như đánh mất mình, nhiều tình huống rơi vào lúng túng đến loạn nhịp, đông người mà thiếu cả sự quyết đoán trong cản phá, chính xác về vị trí chiến thuật lẫn sự liên kết, tương trợ nhau trước các pha tấn công của đối phương.

Niềm vui chất ngất của Văn Quyết, Duy Mạnh, Hùng Dũng

ẢNH: MINH TÚ

Một hàng công từng hừng hực lửa, tạo thế dồn ép liên tục để tạo nên chiến thắng 3-2 trước đội Nam Định, nay trở nên khá rời rạc, nhiền lần lỗi nhịp và đơn điệu, khiến “bộ 3” Fagan – Lynch – Diego vốn không thật ăn ý với nhau càng kém đi khả năng gây áp lực. Và rồi, khi đã vừa không hay, vừa kém may (trong tình huống được hưởng penalty với cơ hội “vàng” để mở tỷ số trước), thì không có gì lạ khi họ phải chấp nhận trận thua đầu tiên, ngay trên sân nhà, ở thời điểm “cơn sốt bóng đá” trở nên cao nhất!
Ở phía bên kia, Hà Nội FC có lẽ từng khiến nhiều fan hâm mộ rất lo lắng sau khi thất thủ trong cả 2 trận đầu, lại thêm chấn thương của ngôi sao Quang Hải, thì nay như được thở phào.

Văn Toản gục ngã

ẢNH: MINH TÚ

Họ đã phải gánh chịu rất nhiều áp lực khi bước vào trận đấu này, nhiều tình huống khá chuệch choạc, nên từng có thời điểm người ta thêm lo ngại về nguy cơ thua trận thứ 3 liên tiếp (nhất là khi đội Hải Phòng được hưởng quả phạt đền). Nhưng họ đã vượt qua sức ép ấy, để rồi sau bàn mở tỷ số của Hùng Dũng, người ta dường như thấy lại hình ảnh quen thuộc của một ứng cử viên, đặc biệt nơi hàng phòng thủ được tổ chức khá chặt chẽ, với những “chiến binh” theo đúng nghĩa. Trên hàng tấn công, những nhân tố mới – các “sát thủ” Geovane hay Bruno dường như đều chưa đáp ứng được kỳ vọng, nhưng điều quan trọng là đội Hà Nội vẫn có những cầu thủ khác có khả năng làm thay họ nhiệm vụ ghi bàn.
Cuộc đua ở giai đoạn 1 V-League 2021  vẫn còn khá dài (10 vòng đấu nữa), cơ hội vẫn còn nguyên với tất cả. Đường trường mới biết ngựa hay!
Hà Nội FC có kịp trở lại đường ray và Hải Phòng FC có tìm lại phong độ tốt như giai đoạn đầu mùa, chúng ta hãy chờ xem.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.