Thành Lương giúp EOC FC đi vào lịch sử lần đầu tiên vô địch bóng đá 7 người

23/12/2019 07:18 GMT+7

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc lần đầu tiên Hyundai Cúp 2019 by TC Motor do Vietfootball và CLB Phù Đổng tổ chức đã kết thúc thành công tại thủ đô Hà Nội vào hôm qua. Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã góp phần quan trọng giúp EOC FC xứng đáng lên ngôi sau khi thắng đại diện Khánh Hòa Thành Thành FC 2-0 trong trận chung kết.

Không có gì bất ngờ khi EOC FC với đội hình dày hơn, lực lượng đồng đều hơn thắng Thành Thành FC đầy khao khát nhưng dựa nhiều vào trụ cột Lê Tấn Tài nên trong lối đá vẫn còn độ chênh. Ngay Thành Lương không vào sân sớm từ đầu , EOC FC cũng không hề có thế trận lép vế so với đối thủ đến từ miền Trung. Bởi sự xuất hiện của 2 cái tên Sầm Ngọc Đức và Nguyễn Xuân Dương mới 2 mùa trước còn đá cho CLB TPHCM và Sài Gòn FC cũng nói lên sự nổi trội và ổn định hơn so với Thành Thành FC.

Bên ngoài sân, cựu phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nhận xét “ Chỉ cần đặt lên bàn cân so sánh thôi cũng thấy EOC FC nhỉnh hơn rồi. Nếu Thành Thành FC mà không có đột biến trong cách chơi thì chẳng thể nào làm khó được đại diện Thủ đô. Hơn nữa họ vừa trải qua một trận đấu quá sức trước Gia Việt chỉ 1 ngày trước đó nến thể lực khó đảm bảo duy trì sức mạnh và tốc độ.May lắm thì họ sẽ kéo trận đấu vào chấm luân lưu, nơi đại diện Khánh Hòa có thủ môn đang là thủ môn đội tuyển bãi biển quốc gia với kinh nghiệm bắt phạt đền cùng sức bật phản xạ tốt”

Cựu phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi và Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú trao giải nhì cho đội Thành Thành FC

Minh Hoàng

Nhận xét của chuyên gia lão làng này hoàn toàn chính xác nhưng vấn đề là Thành Thành FC sau nỗ lực tấn công không mệt mỏi họ có biểu hiện hụt hơi vào những phút cuối dẫn đến sự chệch choạc, đánh mất sự tập trung. Chỉ cần có thế EOC FC với bản lĩnh dày dặn của 1 tập thể nhiều năm đá giải “phủi” đã trừng phạt khi Thành Lương xuất hiện và sự kiến tạo thông minh của anh đã giúp Tuấn “bệu” và Trần Mạnh Dũng ghi liền 2 bàn để hạ gục đối phương, xứng đáng lên ngôi cùng phần thưởng 300 triệu đồng. EOC FC cũng đi vào lịch sử bóng đá 7 người Việt Nam khi trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu. Hạng ba là Gia Việt và K.Sài Gòn Minh Cảnh xếp thứ tư.

Thành Lương đột phá nguy hiểm buộc hậu vệ Thành Thành FC phải phạm lỗi

Minh Hoàng

Đội trưởng Lê Tấn Tài tranh bóng cùng Sầm Ngọc Đức. Anh không thể giúp đội nhà thắng được đội của Thành Lương

Minh Hoàng

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên BCH VFF, Tổng giám đốc Vietfootball, Trưởng BTC

 Thành công lớn hơn cả không chỉ là chất lượng chuyên môn tốt mà chính là khán giả đến quá đông, ken đầy sân bóng C 500 Học viện An ninh. Ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên BCH VFF, Tổng giám đốc Vietfootball, Trưởng BTC nói “Chúng tôi rất hạnh phúc khi giải đấu đã tạo nên sức lan tỏa lớn khi cùng với sân chơi 11 người giúp cho các cầu thủ có thêm chọn lựa để phô diễn, cống hiến. Khán giả đến xem giải đấu sân 7 người cũng thích thú vì một phần họ được dịp ngắm nhìn lại các danh thủ một thời, phần khác được đắm mình trong không khí hào hứng của một ngày hội bóng đá thực sự vừa có tính giải trí vừa có tính tương tác cao. Từ thành công này Vietfootball sẽ nhân rộng mô hình với quy mô cao hơn, mạnh hơn ngay trong năm 2020 và những năm sau..”

Theo ông Trần Huy Đức, Trưởng phòng Tổ chức thi đấu VFF thì Ban bóng đá phong trào và Vietfootball đã có mô hình sẽ tổ chức giải bóng đá sinh viên toàn quốc sân 7 người lần đầu tiên vào năm 2020. Có thể địa điểm tổ chức sẽ là sân Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) nơi mà lượng người xem luôn ken đầy khán đài mà chắc chắn bóng đá sinh viên thì cỡ gì ít nhất cũng phải gần 10.000 người đến xem mỗi ngày.

Sau đây là vài hình ảnh trận chung kết và lễ trao thưởng giải bóng đá 7 người toàn quốc 2019.

Sầm Ngọc Đức đi bóng tấn công

Minh Hoàng

Niềm vui chiến thắng của EOC FC

HLV Trần Phúc Thảo chỉ đạo đội nhà

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh (phải) và Tổng giám đốc tập đoàn Thành Công Lê Ngọc Đức (trái) cùng trao Cúp vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.