Thảnh thơi kiểu Kiatisak, bánh tráng thịt heo, cà phê, ‘mặc kệ’ trận nóng cỡ nào!

06/04/2021 12:10 GMT+7

Đã từng biết và gặp Kiatisak tại Hà Nội cách đây mười mấy năm, cứ tưởng Zico Thái sẽ ‘già’ đi theo năm tháng nhưng khi nhìn Kiatisak vào những lúc này, thì dường như chỉ là già đi về số tuổi chứ tính cách thì vẫn hết sức trẻ trung, sinh động y như thanh niên.

Gần như không có một dấu hiệu nào cho thấy cá nhân Kiatisak hay HAGL bị áp lực trước mỗi trận đấu nóng tại V-League. Với HAGL thì trận nào mà chả được xem là trận nóng nhưng Kiatisak lại có cách làm “mát” khá độc đáo. Khác với đa phần các HLV còn lại đang dẫn dắt các CLB tại V-League, Kiatisak là “tín đồ” trung thành của Facebook. Cựu tuyển thủ Thái Lan cập nhật gần như tất tần tật những hoạt động bên lề của HAGL trên trang cá nhân.
Thì đây, vừa đặt chân đến Đà Nẵng để chuẩn bị gặp đội chủ nhà ở vòng 8, Kiatisak đã “check in” ngay bằng hình ảnh cả đội đến ăn uống tưng bừng ở quán bánh tráng thịt heo - đặc sản của Đà Nẵng. Rồi đi cà phê với ban huấn luyện, tối cho cầu thủ đi ăn hải sản, hai ngày trước trận lại đi cà phê với ban huấn luyện - nói theo ngôn ngữ xã hội thì “cúng” Facebook liên tục.

Đến Đà Nẵng là phải ăn bánh tráng thịt heo, món đặc sản của thành phố biển

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Mọi thứ được Kiatisak “mềm hóa” - không gây căng thẳng, không tạo sức ép, không gian quanh Kiatisak là thứ không gian đầy ắp năng lượng tích cực. Dù cái cách mà Kitisak thiết quân luật với HAGL cũng giống hệt với thời Kiatisak còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan: cực kỳ nghiêm khắc, kỷ luật. Đặt ra 5 điều cấm - cấm cầu thủ uống rượu bia, cấm trốn đi chơi, cấm hút thuốc, cấm thức khuya và cấm chơi game. Bất cứ ai vi phạm 1 trong 5 điều này sẽ bị đuổi.
Nhưng Kiatisak chỉ nói duy nhất một lần nội quy “búa bổ” này ở buổi đầu “ra mắt” các học trò. Không nhắc lại lần hai. “Bàn tay thép bọc nhung”, Kiatisak giải tỏa tâm lý cho cầu thủ bằng những hành động rất đời, rất…Kiatisak.

Kiatisak và Huỳnh Đức từng đối đầu khi còn khoác áo cầu thủ

ẢNH: TƯ LIỆU

Phát biểu bằng tiếng Anh về đội Đà Nẵng, Kiatisak dùng từ “big team” – đội bóng lớn. Nhưng chính HAGL mới là “big team” vào lúc này. Bởi chẳng ai có thể biết, chẳng ai có thể đoán định, đằng sau những gì rất vui vẻ kia, Kiatisak đang “toan tính” chiêu gì!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.