Thắt lòng nhìn con đau lại, mẹ Thành Chung gửi lời chúc sinh nhật đặc biệt

08/09/2021 21:48 GMT+7

Đã phải chịu cảnh đón sinh nhật con trai yêu từ xa vì dịch Covid-19 , cô Nguyễn Ánh Tuyết càng thắt lòng khi Thành Chung bị tái phát chấn thương. "Ngồi trước TV nước mắt cứ chảy ra", cô kể...

Có điều gì bao la sánh bằng lòng mẹ, nhưng cũng có có gì thắt lòng bằng việc nhìn "giai yêu của mẹ" (cách gọi yêu thương ở nhà của cô Nguyễn Ánh Tuyết với trung vệ Thành Chung - PV) gặp chấn thương mà mình biết chắc rằng con sẽ rất đau.
Hôm nay, 8.9 là sinh nhật thứ 23 của Nguyễn Thành Chung. Chàng trung vệ của CLB Hà Nội vừa đón sinh nhật theo cách quá đặc biệt khi có 2 trận đá chính đầu tiên trong màu áo tuyển Việt Nam, mở đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Nhưng oái oăm thay, khi Thành Chung đã tái phát chấn thương trong trận gặp tuyển Úc đêm qua, buộc phải rời sân phút 76. Khoảnh khắc đó, nhìn con trai gồng cứng đùi và nhắm mắt nghiến răng, lòng cô Ánh Tuyết thắt lại.

Thành Chung tả xung hữu đột trong trận gặp Úc

Minh Tú

"Bình thường ngày sinh nhật của Chung tôi sẽ làm mâm cơm, nấu nồi lẩu rồi tổ chức mua bánh ga tô và hoa quả để 2 mẹ con ấm áp, quây quần bên nhau. Nhưng năm nay thì không được rồi vì em nó đang tập trung đội tuyển.
Do Hà Nội đang có dịch Covid-19 nên lần này sinh nhật con, tôi không dám từ Tuyên Quang xuống, sợ con đang đá lại lo thêm. Xa con đã nhớ, Thành Chung đang bị đau lại càng xót, nhưng biết làm thế nào được. Đó là con đường em nó lựa chọn, là sở thích, là đam mê mà.
Biết là vậy, mà tim như thắt lại. Nhìn trên TV thấy em cúi xuống thương quá nước mắt cứ chảy ra. Lòng biết ngay là không xong rồi, con mình đau quá rồi. Sau nhìn bác sĩ chạy vào săn sóc, tôi và bà ngoại Thành Chung 2 mẹ con ngồi trước TV mà nước mắt cứ chảy ra", cô Ánh Tuyết chia sẻ.
Cô Ánh Tuyết rất yêu thương Thành Chung, đến mức sẵn sàng xa nhà ở Tuyên Quang để xuống thủ đô nhận làm "chị nuôi" nấu cơm cho lớp bóng đá trẻ huyện Gia Lâm chỉ để được gần và chăm sóc cho con trai quá mê bóng đá, quyết tâm làm cầu thủ.

Thành Chung và Đình Trọng trong trong trận gặp Ả Rập Xê Út

AFC

Cô Tuyết cho biết Thành Chung vẫn chưa lành hẳn chấn thương trước trận gặp Ả Rập Xê Út, nhưng khi đội gặp chấn thương nhiều, trung vệ sinh năm 1997 đã xung phong nhịn đau ra sân.
"Trước trận Chung gọi điện nói: "Úc to cao lắm mẹ ạ! Nhưng con sẽ cố gắng đá vì tuyển Việt Nam cần chiến thắng. Đau con cũng đá!". Chung nói vị trí hậu vệ quan trọng lắm, nếu không đỡ tốt thủng lưới thì chết. Đáng lẽ trận rồi Chung nghỉ nhưng Duy Mạnh bị treo giò, Đình Trọng chấn thương nên cháu xung phong ra sân.
Hôm trước ở trận gặp Úc nhìn là tôi biết, đau quá Chung mới ra thôi chứ cháu lì lắm. Sau trận đến 23 giờ, sau khi ăn cơm về Chung gọi điện báo: "Con không đau lắm đâu, mẹ đừng lo nhé. Con chỉ bị căng cơ thôi!". Tính Chung là thế, biết tính tôi hay lo nên có sao cũng không nói ra đâu. Mình đứt tay một chút ở ngoài còn đau nói gì cái bó cơ ở trong", dẫn lời cô Tuyết.

Tấm ảnh kỷ niệm cô Ánh Tuyết và Thành Chung thuở còn thơ

Nhân vật cung cấp 

Nói chuyện cùng người viết, cô Ánh Tuyết cho biết do sợ phiền con sinh hoạt cùng đội nên sáng sớm chỉ nhắn tin chúc mừng sinh nhật. Đến tối, cô vẫn chưa gọi điện tâm sự cùng con do tuyển Việt Nam có trận nội bộ với U.22 Việt Nam.
Chia sẻ cùng người viết, cô Ánh Tuyết gửi lời chúc đặc biệt đến "giai yêu của mẹ" như cách cô vẫn gọi: "Thương con lắm! Trong lúc chấn thương mẹ không ở gần được. Thủ đô đang giãn cách, mẹ đi xuống Hà Nội cũng không được nên chỉ chúc qua điện thoại.
Qua Báo Thanh Niên, mẹ muốn gửi lời chúc con trai của mẹ sinh nhật thật vui với anh em trong đội bóng và BHL. Chúc con thêm tuổi mới luôn mạnh khỏe, tự tin, luôn thành công trong con đường sự nghiệp bóng đá của con. Chúc con mọi điều tốt đẹp nhất, giai yêu của mẹ!".

Thầy Park quan tâm Chung lắm

Cô Ánh Tuyết cho biết từng gặp HLV Park Hang-seo một lần khi cùng mẹ của Quang Hải theo chân đội tuyển sang Thái Lan đá trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi năm 2019. Cô chia sẻ: "Thầy Park quan tâm Thành Chung lắm. Thầy hay động viên con để con thêm cố gắng. Lần tại Thái Lan gặp thầy không có phiên dịch nên tôi không nói được nhiều, chỉ cảm ơn thầy và chụp một tấm ảnh kỷ niệm. Tôi biết khi Chung bị đau thầy Park cũng xót lắm. Nhưng sắp tới đội sẽ tập trung ở Hà Nội, có các bác sĩ ở đội tuyển chăm sóc nên tôi cũng an tâm hơn nhiều".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.