Thầy Công Phượng chia tay CLB TP.HCM đã được dự báo trước

13/11/2020 06:53 GMT+7

Việc thầy Công Phượng là HLV Chung Hae-soung cùng các cộng sự Hàn Quốc chia tay CLB TP.HCM ngay sau khi mùa giải V-League 2020 kết thúc không gây bất ngờ với những ai theo sát đội bóng này.

Ở thời điểm lục đục giữa mùa giải, thầy Công Phượng bị điều chuyển sang nắm ghế Giám đốc kỹ thuật nhưng ông không đồng ý. Đó là thời điểm lộ ra tảng băng chìm ở CLB TP.HCM khi ông Chung Hae-soung tiết lộ chuyện không có thực quyền như không được quyết việc mua sắm cầu thủ nội lẫn ngoại binh.

Công Phượng có mùa giải nhiều kỷ niệm cùng HLV Chung Hae-soung

Minh Tú

Trở lại nắm ghế HLV trưởng đội chủ sân Thống Nhất sau tầm 15 ngày do trưởng đoàn Nguyễn Hữu Thắng tạm quyền, HLV Chung Hae-soung đạt thỏa thuận cùng CLB về việc tự quyết về chuyên môn. Trợ lý HLV Guus Hiddink còn “nói cứng” nếu không làm được, ông sẽ là người chủ động ra đi và chuyện gì đến cũng đến.
Kết thúc mùa giải với hạng 5 chung cuộc so với á quân năm 2019 hẳn không phải là điều mong muốn của HLV Chung Hae-soung cùng CLB TP.HCM. Ở mùa giải này, điểm sáng lớn nhất của CLB TP.HCM chính là mượn được Công Phượng từ HAGL và tiền đạo này tỏa sáng hơn kỳ vọng dù bị chấn thương ở giai đoạn quan trọng trong cuộc đua vô địch.

HLV Chung Hae-soung chia tay CLB TP.HCM sau mùa giải không thành công

Độc Lập

Thất bại lớn nhất của CLB TP.HCM là việc mua sắm ngoại binh. Đầu mùa giải, Matias, Prodell bất ngờ chấn thương sau đó những sự bổ sung như Blade, Alex Lima (đắt giá nhất V-League thời điểm đó) đều không thể hiện được khả năng nên phải ra đi. Tiếp đến bộ đôi tuyển Costa Rica Ariel-Ortiz giá triệu USD nhưng cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. “Bom xịt” ngoại binh là nguyên nhân lớn khiến CLB TP.HCM thua sút ở mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó lối chơi mà HLV Chung Hae-soung thiết lập cho CLB TP.HCM cũng không mới, bị các đối thủ bắt bài, hóa giải thành công. Người hâm mộ CLB TP.HCM tiếc vì sự ra đi của thầy Công Phượng vì tâm huyết của ông với đội bóng, với các học trò nhưng đó là sự chia tay đúng thời điểm, CLB TP.HCM cần luồng gió mới trên băng ghế huấn luyện để “bay cao”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.