Thầy cũ Công Phượng, Xuân Trường gặp khó vì mặt sân cỏ Thống Nhất quá... đẹp!

25/02/2019 20:22 GMT+7

HLV Chung Hae-seung, thầy cũ của Công Phượng, Xuân Trường ở HAGL khởi đầu với CLB TP.HCM bằng chiến thắng (1-0) chật vật trước Hải Phòng, một phần vì mặt sân Thống Nhất mới sửa quá... đẹp.

CLB TP.HCM đã mở màn mùa mới trên mặt sân Thống Nhất được làm lại toàn bộ mặt cỏ chỉ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Thú thật, các cầu thủ áo đỏ đã chơi một trận hợp lý nhưng khá... khó khăn không chỉ bởi cá tính của các cầu thủ  Hải Phòng.
[VIDEO] CĐV ĐẾN SÂN ĐÔNG ĐẢO Ở LƯỢT 1, V.LEAGUE 2019
Sau 2 mùa bóng đáng quên với HLV Toshiya Miura, CLB TP.HCM đầu tư khá mạnh và kỳ vọng rất nhiều ở giải năm nay. Những tân binh như Thanh Thắng, Hoàng Thịnh... kết hợp với Matias Nicolas và Silva Vinicius đã cùng chơi rất cố gắng.
Ở hàng thủ, trung vệ Ngọc Thịnh đánh dấu ngày trở lại sau chấn thương dây chằng và chơi ăn ý bên Hữu Tuấn ở trung tâm hàng thủ. Chính điều này đã giúp CLB TP.HCM dù không chơi mượt mà, nhưng thể hiện được sự chắc chắn.

tin liên quan

CLB TPHCM có áo đấu mới nhờ HLV Park Hang-seo
Không phải từ tân HLV trưởng Chung Hae -seong, đội CLB TP.HCM đã có áo đấu mới từ tập đoàn Zaicro trong mùa bóng 2019 là do đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thể thao chuyên nghiệp này của Hàn Quốc thông qua HLV Park Hang -seo
Một lý do là bản thân các cầu thủ TP.HCM vẫn chưa quen khi sân Thống Nhất chuyển từ cỏ lá gừng sợi to sang cỏ chỉ giống các sân bóng quốc tế hiện nay đang dùng.
Đây là điều không dễ khắc phục ngày một, ngày hai bởi trong lúc chờ xây đại bản doanh mới, đội đang tập tạm tại trung tâm thể thao Thành Long, nơi đang sử dụng mặt cỏ lá to quen thuộc của các đội bóng miền Nam.
Ở trận ra quân, CLB TP.HCM không lợi thế hơn đội khách Hải Phòng bao nhiêu khi chỉ có đúng 1 buổi tập làm quen sân Thống Nhất.
Trước đó, đội bóng của tân HLV Chung Hae-seung có xuống Bà Rịa để tập trên sân cỏ lá chỉ, nhưng loại cỏ tại đây lại khác hẳn so với Thống Nhất.
HLV Chung Hae-seung thảo luận cùng trưởng đoàn Lư Đình Tuấn trong trận ra mắt thắng Hải Phòng 1-0 Độc Lập
Chính vì điều này nên CLB TP.HCM dù phòng ngự rất tốt nhưng khi có bóng lại bối rối vì mặt sân cỏ chỉ quá... mượt, bóng lăn nhanh hơn thường lệ nên có nhiều pha chuyền hỏng hoặc cảm giác đón bóng không tốt.
Rất may, khi hết thủ môn Vũ Hải đến khung gỗ lần lượt từ chối các pha dứt điểm của CLB TP.HCM, phút 90+3 tân binh Hoàng Thiên đã lên tiếng bằng pha sút nối quả chuyền ngược của Nicolas để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Một trận đấu chưa thể nói là quá tưng bừng cho CLB TP.HCM. Nhưng 3 điểm trận ra quân trước đối thủ mạnh như Hải Phòng là kết quả cần thiết để thầy trò HLV Chung Hae-seung tạo lập niềm tin cho cuộc phiêu lưu mới. 
Hoàng Thiên ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90+3 đem về chiến thắng trận ra quân cho CLB TP.HCM Độc Lập
Ngay vòng tới, ông Chung sẽ có cuộc tái ngộ với đội bóng cũ HAGL. Đó sẽ là chuyến trở lại sớm, nơi ông gặp lại các học trò cũ. Công Phượng và Xuân Trường đã xuất ngoại, nhưng vẫn còn đó Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Sơn, Hồng Duy...
Mặc dù vậy, ông Chung tỏ ra bình tĩnh, cho rằng đây sẽ chỉ là một trận đấu bình thường như các trận đấu khác ở V-League: “Khi ký hợp đồng với CLB TP.HCM, tôi biết sẽ có ít nhất 2 trận đấu với HAGL ở mùa giải 2019. Tôi đã nắm lịch thi đấu gặp họ, giống với các đội bóng khác.
Đúng là ở HAGL có nhiều học trò cũ của tôi, nhưng tôi đang là người của CLB TP.HCM và sẽ tập trung tối đa cho đội bóng. Hy vọng ở vòng tới, CLB TP.HCM và HAGL sẽ cùng tạo ra một trận đấu hấp dẫn”, ông Chung bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.