Thầy của Công Phượng, Tuấn Anh bất ngờ chia tay HAGL

21/08/2021 08:29 GMT+7

HLV Guillaume Graechen đã kết thúc hợp đồng huấn luyện tại CLB HAGL khi ông đã trải qua 14 năm gắn bó ở đây.

Guillaume Graechen là vị HLV có công đào tạo ra lứa cầu thủ vàng của HAGL. Tất tần tật Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Đông Triều… đều do HLV người Pháp này đào tạo.
Ông Guillaume Graechen còn được biết đến là người đầu tiên giúp bóng đá trẻ Việt Nam tạo tiếng vang lớn khi dẫn dắt lứa Công Phượng thi đấu hay, đẹp ở các giải U.19 quốc tế, là động lực để người hâm mộ bóng đá Việt Nam quay trở lại quan tâm đến bóng đá nước nhà.

HLV Park Hang-seo hưởng lợi từ những cầu thủ do thầy Giôm đào tạo

Ngọc Linh

Nền móng mà HLV Guillaume Graechen xây nên, giúp HLV Park Hang-seo là người hưởng lợi bởi các cầu thủ HAGL luôn có vai trò quan trọng ở tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.
Thế nhưng, sau 14 năm huấn luyện, đào tạo và cả dẫn dắt đội một HAGL thi đấu, HLV người Pháp chia tay HAGL khi hai bên chấm dứt hợp đồng.
Dù chia tay HAGL nhưng ông Guillaume Graechen vẫn ở lại làm công tác đào tạo ở Việt Nam khi ông hiện đang huấn luyện cho các cầu thủ trẻ ở Học viện Nutifood.
Thầy “Giôm” là tên thân mật mà lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh luôn gọi khi nhắc đến người thầy đầu tiên của mình. Thầy “Giôm” hết hợp đồng với HAGL, nhưng tình thầy trò giữa họ vẫn rất gắn kết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.