Thầy Park đừng càm ràm gì nữa nhé, ‘song tấu’ Văn Toàn - Tiến Linh, tại sao không?

10/04/2021 10:39 GMT+7

Chứng kiến Tiến Linh và Văn Toàn thi đấu thăng hoa trong những trận đấu vừa qua tại V-League 2021, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có lý do để mất dần đi dự bi quan vào hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Công cuộc đi săn tìm tiền đạo cho đội tuyển Việt Nam luôn là điều khiến thầy Park trăn trở vì trong lăng kính của ông, quanh đi quẩn lại bóng đá Việt Nam vẫn chỉ có Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh. Không biết bao nhiêu lần, ông Park nhắc đến việc V-League sử dụng quá nhiều ngoại binh dẫn đến việc những trung phong nội ít có cơ hội thể hiện mình. Đó cũng là lý do vì sao mới đây ông Park vẫn phải điền tên lão tướng Nguyễn Anh Đức vào danh sách dự phòng cho bộ ba Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh.

Tiến Linh lập hat-trick, báo tin mừng cho HLV Park Hang-seo

Nhưng ông Park dường như đã bỏ sót Văn Toàn. Chân sút của HAGL thường xuyên được ông Park xếp trong vai trò tiền đạo cánh với nhiệm vụ quấy rối và kiến tạo. Nhưng sự trưởng thành của Văn Toàn ở mùa giải năm nay sẽ làm ông Park thay đổi quan điểm. Thầy Park hoàn toàn có thể đặt anh ở vị trí trung phong.

Tiến Linh dứt điểm hiệu quả tại V-League

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trong trận HAGL thắng 2-0 trước đội Đà Nẵng ở vòng 8 V-League 2021, Văn Toàn thực hiện một cú sút xa quyết đoán ở cự ly 30 m. Rất hiếm trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Văn Toàn lại đưa ra quyết định bất ngờ như thế. Bởi dựa trên những phẩm chất sẵn có của bản thân, Văn Toàn thường ưu tiên lựa chọn việc dứt điểm trong vòng cấm hơn là sút xa.
Những bàn thắng được thực hiện ở các cự ly xa gần khác nhau đã cho thấy sự trưởng thành về bộ kỹ năng của tiền đạo này. Hơn thế nữa, Văn Toàn cho thấy mình đang có được sự tự tin cao nhất và phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện nay.

Văn Toàn tạo cho hàng công HAGL sức sống mãnh liệt

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Tất nhiên, Văn Toàn không phải mẫu tiền đạo độc lập tác chiến. Nhưng nếu xếp anh đá cạnh với Tiến Linh thì hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam càng trở nên đa dạng. Hai trong số ba bàn thắng của Tiến Linh ghi được cho đội Bình Dương trước đội Nam Định ở vòng 8 V-League đến từ những pha đánh đầu. Khả năng không chiến ngày càng được hoàn thiện của Tiến Linh dĩ nhiên càng tạo ra sự thích thú cho HLV Park Hang-seo.

Highlights Đà Nẵng 0-2 HAGL: Văn Toàn, Công Phượng giúp Kiatisak thắng Lê Huỳnh Đức

Một cầu thủ ngày càng hay ở kỹ năng sút bóng ở các cự ly. Một trung phong tiến bộ vượt bậc ở những pha không chiến. Năng lực của Văn Toàn và Tiến Linh đủ để ông Park có thêm một phương án nữa trên hàng công của Việt Nam và biết đâu khán giả sẽ được chứng kiến song sát tung hoành tại những giải đấu lớn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.