Thầy Park gây sốc cho hậu vệ trẻ của đội Sông Lam Nghệ An

11/11/2020 20:55 GMT+7

Hậu vệ đội U.22 Việt Nam Thái Bá Sang cho biết anh còn khá bỡ ngỡ trong việc tiếp cận các bài tập sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Ở buổi tập chiều 11.11 của U.22 Việt Nam, thầy Park không có đủ quân số do Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) gặp chấn thương không thể tập cùng đội. 4 cầu thủ khác gồm Dụng Quang Nho (HAGL), Nguyễn Cảnh Anh (Đồng Tháp), Phạm Văn Luân (XSKT Cần Thơ) và Đặng Văn Tới (Hà Nội FC) đều phải tập riêng cùng bác sĩ Choi.
Trong buổi tập này, HLV Park Hang-seo tiến hành chia nhóm 4 đội thi đấu gôn nhỏ trong phạm vi nửa sân. Sau 1 tuần tập luyện, các cầu thủ đều đã quen và thực hiện tốt các bài tập được giao. Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn là một điều khá “lạ lẫm” với đa phần cầu thủ.
Theo tiết lộ của một thành viên trong ban huấn luyện, nhiều học trò đã bị “sốc” nhẹ khi ông Park đưa ra các bài tập rất mới so với các bài tập ở CLB. Ông “cân chỉnh” từng động tác, và hướng dẫn cầu thủ di chuyển sao cho phù hợp với ý đồ chiến thuật mà mình đã quen áp dụng suốt thời gian qua.

Nghiêm khắc trên sân tập, thầy Park muốn học trò tiến bộ

Bác sĩ Choi tập riêng với cầu thủ

ẢNH: VY KHÁNH

Khi được hỏi tâm trạng thế nào, có bị “sốc nhiệt” với sự “cứng rắn” của thầy Park không, Thái Bá Sang chia sẻ: “Có lẽ khó tránh khỏi cảm giác này. Đối với tôi thì khi tập vào sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo vẫn khá bỡ ngỡ. Bình thường chúng tôi đá sơ đồ 4 trung vệ nhưng thầy thường dùng 3 trung vệ. Có đôi lúc thầy yêu cầu tôi đá trung vệ lệch nhưng đa phần tôi vẫn được đá trung vệ giữa”, Thái Bá Sang chia sẻ trước buổi tập.
Theo hậu vệ của đội Sông Lam Nghệ An, trong thời gian tới HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thử nghiệm ở các vị trí để tìm ra được những cầu thủ thích hợp. Từ đó, nhà cầm quân xứ kim chi có thể có được cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn cho những đội hình thích hợp.
“Tôi không có nhận xét gì về các vị trí khác và chỉ biết làm tốt công việc của mình. Ở đội tuyển Việt Nam, tôi không thần tượng ai. Trước đó tôi có thần tượng Huy Hoàng (Sông Lam Nghệ An) nhưng anh ấy đã giải nghệ năm ngoái. Mục tiêu của tôi là quyết tâm được thầy Park gọi vào danh sách dự SEA Games 31”, Thái Bá Sang cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.