Thầy Park rộng đường tính toán khi một số trận vòng loại World Cup đá tháng 3

21/02/2021 08:31 GMT+7

Theo thông tin chính thức từ trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC), với sự đồng thuận của các đội bóng ở bảng B, D, F, các trận đấu của các bảng này vẫn sẽ được diễn ra trong tháng 3/2021. Đó sẽ là cơ hội cho các đội đanh tranh chấp ở bảng khác đá sau, trong đó có Việt Nam tính toán

Sau cuộc thảo luận trực tuyến, tham vấn các ý kiến của nhiều liên đoàn thành viên về vấn đề kiểm soát dịch Covid-19, cuối cùng AFC và FIFA đã đi đến quyết định đồng ý hoãn đa số các trận đấu của lượt trận thứ 7 và thứ 8 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3, trong đó có các trận đấu ở bảng G với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên theo thông tin chính thức từ trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC), với sự đồng thuận của các đội bóng ở bảng B, D, F, các trận đấu của các bảng này vẫn sẽ được diễn ra trong tháng 3/2021. Cụ thể, ở bảng B, trận đấu giữa Nepal và Úc sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 30/3. Trận đấu ở bảng D giữa Saudi Arabia và Yemen diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 25/3. Trong khi đó, bảng F sẽ diễn ra 2 trận đấu: trận đầu diễn ra lúc 18 giờ ngày 25/3 sẽ là cuộc đối đầu giữa Tajikistan và Mông Cổ, còn trận đấu thứ hai sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 30/3 giữa Mông Cổ và Nhật Bản.
Các trận đấu còn lại của các bảng khác sẽ được diễn ra trong khoảng từ 31/5 đến 15/6 để đảm bảo mục tiêu của AFC là hoàn tất vòng loại thứ 2 vào ngày 15/6.

Saudi Arabia trong trận thắng Singapore

AFC

Trong thông báo của mình, AFC cũng cho biết: cơ quan quản lý bóng đá cao nhất của châu Á tiếp tục đặt sức khỏe và sự an toàn của cầu thủ, các quan chức trận đấu và những bên liên quan lên hàng đầu trong vấn đề đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các liên đoàn thành viên phải có nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ tình hình dịch Covid-19 trong khu vực để đảm bảo các trận đấu diễn ra một cách an toàn tuyệt đối.
Suy cho cùng, việc một số trận đấu của lượt trận thứ 7 và thứ 8 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn được diễn ra vào tháng 3 là một tin tốt lành đối với đội tuyển Việt Nam. Bởi nhờ những trận đấu sớm này, cuộc chạy đua giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở nên sáng tỏ hơn.

Trận Tajikistan từng thua Myanmar

AFC

Chắc chắn là sau khi kết thúc các trận đấu này, đặc biệt là các trận Saudi Arabia - Yemen ở bảng D và Tajikistan - Mông Cổ ở bảng F có liên quan trực tiếp đến vị trí thứ 2 ở các bảng đấu này (hiện thuộc về Saudi Arabia ở bảng D và Kyrgyzystan ở bảng F), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thể tính toán một cách chính xác hơn tuyển Việt Nam cần kiếm thêm bao nhiêu điểm nữa ở 3 trận đấu còn lại để tối thiểu là lọt được vào Top 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất (do chủ nhà Qatar chắc chắn nằm trong nhóm 2 đội dẫn đầu bảng E), qua đó giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.