‘Thầy Tarzan’ Phạm Minh Giang giúp tuyển futsal Việt Nam đỡ tốn kém thuê HLV ngoại

26/05/2021 09:47 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam xuất sắc đoạt vé đến FIFA World Cup futsal sau trận đấu giàu cảm xúc với Li Băng, chiến công này có sự góp công lớn của HLV Phạm Minh Giang.

Với bộ râu quai nón rậm rạp, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam được nhiều học trò gọi vui là “thầy Tarzan”. Gương mặt có phần “hổ báo”, nhưng HLV Phạm Minh Giang được xem là người lành tính, chu đáo và rất hiểu các học trò của mình.
Kể từ khi futsal Việt Nam hội nhập, đa phần đều phụ thuộc vào HLV ngoại. Tính từ năm 2008 đến nay, các HLV ngoại từ Thái Lan, Ý, Tây Ban Nha…thường xuyên dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu tại các giải đấu quốc tế.
Chiến thắng vang dội nhất của futsal Việt Nam vào năm 2016 khi tham dự FIFA World Cup futsal do HLV ngoại người Tây Ban Nha là ông Bruno Garcia dẫn dắt. Sau thành công với tuyển Việt Nam, HLV Bruno Garcia đã được Nhật Bản rải thảm đỏ để sang làm việc ở nước này.

Tuyển futsal tự hào đến FIFA World Cup với HLV nội

KHORFAKKAN SPORTS CLUB

Với lần thứ hai tham dự FIFA World Cup, tuyển Việt Nam càng thêm tự hào bởi sự dẫn dắt của HLV nội chứ không còn phụ thuộc vào các HLV ngoại như trước đây. Điều này chứng tỏ cùng với sự tiến bộ của các cầu thủ, chất lượng các HLV của Việt Nam cũng được nâng tầm để sánh ngang với các nền bóng đá mạnh ở châu Á. Ngoài ra, khi có HLV nội đủ tầm, futsal Việt Nam đỡ được một nguồn kinh phí lớn thuê HLV ngoại, số tiền này sẽ góp phần hỗ trợ chế độ đãi ngộ cầu thủ tốt hơn.
Cái hay của HLV Phạm Minh Giang là mạnh dạn gọi vào đội tuyển những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc có kinh nghiệm quốc tế, bất chấp những điều tiếng cho rằng ông ưu tiên quân của Thái Sơn Nam.
Ở trận đấu với đội bóng vượt trội về thể hình và thể lực như Li Băng, HLV Phạm Minh Giang cũng tinh tế xoay vòng cầu thủ, sử dụng hầu hết 14 người mà ông có, để luân phiên thi đấu giúp Việt Nam không thua đối thủ về thể lực để cống hiến cho người hâm mộ trận đấu giàu cảm xúc.
Phát biểu sau khi lập thành tích đưa tuyển futsal dự FIFA World Cup, HLV Phạm Minh Giang bày tỏ: “Tôi đã chia các tổ đấu với chất lượng đồng đều giúp tuyển futsal Việt Nam chơi tốt suốt cả trận và không thua sức so với đối thủ. Tôi không bất ngờ với bàn thắng của Đoàn Phát, chúng tôi đã tính toán Li Băng sẽ sơ hở ở cuối trận do ảnh hưởng thể lực, nên chúng tôi cố gắng tận dụng mọi cơ hội có được. Qua hai trận đấu với Li Băng tôi rất hài lòng về tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ và hy vọng họ sẽ tiếp tục phát huy tốt tinh thần này trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.