Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn bất ngờ tuyên bố vẫn kiên trì nhập quốc tịch Việt Nam

18/12/2020 07:05 GMT+7

Trong lời chào mừng Giáng sinh gởi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam , được viết bằng tiếng Việt và đăng trên trang fanpage của mình, Filip Nguyễn khẳng định anh vẫn kiên trì nhập quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn đã 2 lần được triệu tập vào đội tuyển Cộng hòa Czech, nhưng anh chưa thi đấu một phút nào. Vì thế, trên lý thuyết, chàng thủ môn gốc Việt này vẫn có thể thi đấu cho tuyển Việt Nam.
Trong lời chào mừng giáng sinh, Filip Nguyễn viết: "Gửi lời chào thân thương trong mùa Giáng sinh an lành và hân hoan chào đón Năm mới tới tất cả NHM!
Các bạn thân mến, sau những ngày luyện tập và thi đấu liên tục, hôm nay tôi đã có chút thời gian để lướt các trang báo. Thật thú vị khi ai đó đã đăng bức họa về tôi. Nhìn vào ban đầu nó thật bình thường, nhưng khi xem kỹ các chi tiết trong bức vẽ mới hiểu hết thông điệp của người tạo ra nó.

Bức hình họa của Filip Nguyễn được người hâm mộ vẽ tặng

FBNV

Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển Quốc Gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi Quê Cha Đất Tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong!
Nhưng trong thời gian này, đội tuyển quốc gia Séc đã xướng tên tôi và gọi lên tập trung, ban đầu tôi nghĩ chỉ là để đủ quân số, song không chỉ dừng lại ở việc đủ quân số cho đội tuyển Quốc gia CH Czech, mà là cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Cộng Hòa Czech. Đây chắc chắn là tương lai tươi sáng, là con đường rộng mở và là niềm hãnh diện của bất kỳ cầu thủ nào chơi bóng ở xứ sở này.
Dù đứng ở đâu? Được đá bóng cho đội tuyển nào thì tình yêu bóng đá của tôi vẫn đầy cảm xúc và luôn nỗ lực hết mình vì NHM. Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá!
Kính chúc NHM một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc, một Năm mới tràn đầy vui tươi, mạnh khỏe và thành Công!
Chúc thế giới đẩy lùi dịch bệnh để NHM được hòa mình vào những giờ bóng lăn!
Chào thân ái và đoàn kết!"
Như vậy, Filip Nguyễn đã nói rất rõ ràng, anh sẽ tiếp tục nắm bắt cơ hội và tương lai của mình nên sẽ tiếp tục cố gắng ở đội tuyển Cộng hòa Czech, nhưng vì tình yêu quê hương Việt Nam, anh sẽ đeo đuổi việc nhập quốc tịch để có thể mang quốc tịch Việt Nam sau này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.