Thủ môn Kawin: ‘HLV Nishino sẽ giúp Thái Lan lấy lại ngôi số 1 Đông Nam Á’

18/11/2019 13:59 GMT+7

Trong buổi họp báo trước cuộc đụng độ Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày mai (19.11), thủ thành kỳ cựu Kawin Thamsatchanan kỳ vọng sự xuất hiện của HLV Akira Nishino sẽ giúp bóng đá Thái Lan tìm lại vị thế số 1 Đông Nam Á ngày nào.

Kawin là một trong những gương mặt kỳ cựu, giàu kinh nghiệm và nổi tiếng nhất của bóng đá Thái Lan. Thủ thành đang khoác áo CLB Oud-Haverlee Leuven ở giải hạng nhì của Bỉ từng là “tội đồ” khi mắc lỗi giúp Anh Đức ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước chủ nhà Thái Lan trên sân Chang Arena (của CLB Buriram United) tại King’s Cup 2019 hồi tháng 6.

Thái Lan đang cố quên thất bại trước Malaysia để hướng đến "đại chiến" Việt Nam

FAT

Một trong những dấu ấn đầu tiên của HLV Nishino là trao trọng trách “gác đền” tuyển Thái Lan cho Siwarak Tedsungnoen ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, thay thế cho Kawin (người vốn không được ra sân thường xuyên ở Bỉ). Về phần mình, thủ môn Kawin hồi tưởng lại chiến thắng 3-0 trước Việt Nam tại Mỹ Đình ở vỏng loại World Cup năm 2015, đồng thời hy vọng Thái Lan sẽ tái lập được chiến thắng nhằm lấy lại cơ hội trong cuộc đua tranh vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 ở bảng G.

HLV Thái Lan thừa nhận giấu bài, gặp áp lực lớn trước khi đấu Việt Nam

Anh chia sẻ: “Đó là ký ức đẹp đã làm nên lịch sử. Chúng tôi cố gắng hết mình, chuẩn bị từng khâu để đối đầu với tuyển Việt Nam. Các bạn là đối thủ rất mạnh. Trận ngày mai có tính chất quyết định cho cả 2 đội tuyển. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình. Nếu so sánh về thời HLV Kiatisak, chúng tôi đã trưởng thành hơn và thay đổi nhiều về lối chơi cũng như phong độ. Nhưng để nói trước trận thì chúng tôi đều đồng lòng và quyết tâm để có kết quả tốt nhất trước tuyển Việt Nam đang tiến bộ mạnh mẽ. Chúng tôi luôn tập trung cao độ vì màu cờ sắc áo tổ quốc”.

Tuyển Việt Nam đang rất hưng phấn hướng đến cuộc đụng độ Thái Lan

ĐỘC LẬP

Nói về cuộc đụng độ Việt Nam vào lúc 20 giờ ngày 19.11 trên sân Mỹ Đình, Kawin cho biết: “Với tư cách cầu thủ, chúng tôi gặp nhiều khó khăn thi đấu ở vòng bảng. Nhiệm vụ của Thái Lan là thu thập nhiều điểm số nhất có thể và tiến vào vòng sau. Trận đấu ngày mai rất khó khăn, nhưng sẽ đem lại kết quả tích cực nếu thắng. Sân Mỹ Đình luôn rất đông CĐV, đặc biệt là phong độ của tuyển Việt Nam gần đây không thể cản phá. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất”.

Hai trung vệ "Tây" là điểm yếu của Thái Lan, HLV Park đã biết điều này

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.